Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ công diễn và trao giải Cuộc thi "Kayserburg Vietnam Youth Piano Competition & Festival 2022"

Đình Hiệp| 01/09/2022 16:12

(HNMO) - Ngày 1-9, Viện Phát triển giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ công diễn và trao giải Cuộc thi "Kayserburg Vietnam Youth Piano Competition & Festival 2022". Đây là cuộc thi piano thường niên nhằm tìm kiếm và bồi dưỡng tài năng tham dự vòng chung kết piano quốc tế lớn nhất dành cho các Pianist trẻ thế giới mang tên "Kayserburg International Youth Piano Competition" dự kiến được tổ chức tại Trung Quốc vào tháng 11-2023.

 Ban tổ chức trao giải quán quân bảng chuyên nghiệp dành cho thí sinh Võ Minh Quang.

Phát biểu tại lễ công diễn và trao giải, PGS.TS Nguyễn Thanh Hà, Viện trưởng Viện Phát triển giáo dục Việt Nam, Trưởng ban tổ chức cho biết, cuộc thi năm nay được tổ chức với nhiều tiêu chí và ý nghĩa đặc biệt. Các thí sinh tham gia tranh tài tại bảng chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp đều phải hoàn thiện các tác phẩm piano kinh điển như các kỳ thi quốc tế và các kỳ thi quốc gia trước đây tại Việt Nam. Hội đồng giám khảo là những giáo sư có uy tín, từng tham gia chấm thi nhiều cuộc thi piano chuyên nghiệp trên thế giới.

Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của 100 thí sinh học tập âm nhạc chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp. Giải thưởng dành cho quán quân bảng chuyên nghiệp là 1 chiếc Upright Piano - KHB1, thương hiệu Kayserburg trị giá 230 triệu đồng dành cho thí sinh Võ Minh Quang.

Giải thưởng dành cho quán quân bảng Festival là 1 chiếc Upright Piano - EU118S, thương hiệu Pearl River, trị giá 130 triệu đồng dành cho thí sinh Bùi Quang Khanh.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các Huy chương vàng, bạc, đồng cùng các giải phụ khác cho các thí sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ công diễn và trao giải Cuộc thi "Kayserburg Vietnam Youth Piano Competition & Festival 2022"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.