Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ bế mạc ASEAN Para Games 12 trang trọng và đầy cảm xúc

Ngân Hà| 09/06/2023 21:50

(HNMO) - Tối 9-6, lễ bế mạc Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 (ASEAN Para Games 12) đã diễn ra trang trọng và đầy cảm xúc trên sân vận động Morodok Techo (Campuchia).

Lễ bế mạc ASEAN Para Games 12 trang trọng và đầy cảm xúc.

Sau gần một tuần tranh tài sôi nổi, ASEAN Para Games 12 đã chính thức khép lại với buổi lễ bế mạc rất hoành tráng và ấn tượng với sự có mặt của 11 Đoàn thể thao Người khuyết tật các nước trong khu vực. Thủ tướng nước chủ nhà Campuchia Samdech Techo Hun Sen tham dự và phát biểu bế mạc.

Lễ bế mạc Đại hội thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 gây ấn tượng với những màn trình diễn nghệ thuật, đồng diễn thể thao và diễu hành trong nền nhạc đậm nét truyền thống Campuchia và ánh sáng ngoạn mục. Những ca khúc "Campuchia tỏa sáng” và “Ngôn ngữ trái tim” với giai điệu đẹp, giàu chất thơ đã góp phần lan tỏa thông điệp “Thể thao - Sống trong hòa bình”.

Sau nghi thức tắt đuốc, nghi thức hạ và trao cờ cho Thái Lan, quốc gia sẽ đăng cai ASEAN Para Games 13. Sau cùng đại hội đã khép lại với ca khúc mang tên "Campuchia xin cảm ơn".

Diễn ra từ 3 đến 9-6, ASEAN Para Games 12 có sự tham dự của hơn 2.690 thành viên các đoàn thể thao của 11 nước trong khu vực. Trong đó có khoảng 1.450 vận động viên tham gia tranh tài ở hơn 400 nội dung thi đấu thuộc 14 bộ môn.

Theo thống kê từ Ban tổ chức ASEAN Para Games 12, Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam giành tổng cộng 201 huy chương, trong đó có 66 Huy chương vàng, 58 Huy chương bạc và 77 Huy chương đồng. Đoàn đã xuất sắc vượt chỉ tiêu đề ra trước kỳ Đại hội (giành 50 đến 55 Huy chương vàng) và xếp thứ 3 toàn đoàn.

Đoàn thể thao người khuyết tật Indonesia đứng đầu bảng tổng sắp huy chương với 159 Huy chương vàng, 148 Huy chương bạc và 94 Huy chương đồng. Đoàn thể thao người khuyết tật Thái Lan đang đứng thứ 2 với 126 Huy chương vàng, 110 Huy chương bạc, 92 Huy chương đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ bế mạc ASEAN Para Games 12 trang trọng và đầy cảm xúc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.