Quy hoạch

Lấy ý kiến nhân dân cho đồ án quy hoạch phân khu đô thị Hòa Lạc

Hoàng Sơn 15/11/2023 - 20:45

Chiều 15-11, tại UBND xã Đông Xuân, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội phối hợp với UBND huyện Quốc Oai tổ chức hội nghị lấy ý kiến các cơ quan, tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư có liên quan đối với các đồ án quy hoạch phân khu đô thị Hòa Lạc (khu 4, 5 và 6), tỷ lệ 1/2.000.

1-hoa-lac.jpg
Bản đồ quy hoạch phân khu đô thị Hòa Lạc.

Đồ án quy hoạch phân khu đô thị Hòa Lạc gồm 6 phân khu với tổng diện tích 7.764,3ha, trong đó tại 3 xã: Tiến Xuân, Yên Bình, Thạch Hòa thuộc huyện Thạch Thất có diện tích 2.440ha và 4 xã: Phú Cát, Đông Xuân, Phú Mãn, Hòa Thạch của huyện Quốc Oai, diện tích là 5.323ha.

Trong 6 phân khu có phân khu 4 được chọn là khu trung tâm của đô thị Hòa Lạc (phát triển đô thị mới) với tổng diện tích khoảng 1.880ha, quy mô dân số khoảng 145.000 người.

Phân khu 5 được xây dựng theo hướng đô thị sinh thái thân thiện với môi trường và cảnh quan thiên nhiên, tổng diện tích khoảng 1.000ha, quy mô dân số khoảng 75.000 người.

Phân khu 6 được quy hoạch theo hướng phát triển đô thị hiện đại, mật độ cao, tạo điểm nhấn cho cửa ngõ phía Nam đô thị Hòa Lạc với tổng diện tích 699,50ha, quy mô dân số khoảng 77.000 người...

hoa-lac.jpg
Đại biểu góp ý kiến vào đồ án quy hoạch phân khu đô thị Hòa Lạc.

Đô thị Hòa Lạc được quy hoạch phát triển theo hướng đô thị loại I, có cơ sở hạ tầng hiện đại, đáp ứng các yếu tố về không gian xanh, có hệ thống giao thông thuận lợi, có hạ tầng tiêu chuẩn về giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao và thương mại phát triển...

Tại hội nghị, có 6 ý kiến phát biểu liên quan đến các vấn đề như: Khi triển khai thực hiện đồ án nên giữ nguyên hiện trạng nhà ở của các khu dân cư; cần quan tâm xây dựng các điểm công viên, khu vui chơi giải trí; đầu tư cơ sở hạ tầng cho trường học, chợ khu thương mại phù hợp tập quán địa phương; có phương án xây dựng nghĩa trang nhân dân; giữ nguyên và xây kè đối với các hồ đập hiện có; xây dựng các điểm du lịch sinh thái, du lịch tâm linh tận dụng lợi thế tự nhiên của các xã miền núi...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Phạm Quang Tuấn cho biết, đồ án quy hoạch phân khu đô thị Hòa Lạc tỷ lệ 1/2.000 là quy hoạch chi tiết về hạ tầng kỹ thuật cơ bản của quy hoạch sử dụng đất đối với đô thị Hòa Lạc.

Để bảo đảm đời sống nhân dân 4 xã của huyện Quốc Oai, đồng chí Phạm Quang Tuấn đề nghị đơn vị thực hiện quy hoạch cần nắm rõ các điều kiện thực tế, nhu cầu cấp thiết của người dân, đặc biệt là ý kiến đóng góp của các tổ chức, nhân dân các địa phương nằm trong vùng quy hoạch để bổ sung, điều chỉnh phù hợp.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Phạm Quang Tuấn yêu cầu chính quyền các xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến tổ chức và người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của đồ án quy hoạch; đề nghị các xã niêm yết công khai Bản đồ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2.000 tại trụ sở UBND xã để người dân nghiên cứu, tiếp tục góp ý kiến cho đồ án quy hoạch phân khu đô thị Hòa Lạc…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lấy ý kiến nhân dân cho đồ án quy hoạch phân khu đô thị Hòa Lạc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.