(HNMO) - Ngày 10-4, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco1) đã tổ chức lắp đặt đốt vòm cuối cùng của gói thầu xây dựng cầu Đông Trù thuộc Dự án đường 5 kéo dài. Đây là đốt vòm dài nhất (53m) và nặng nhất (280 tấn), được nâng cao 42m so với mặt nước.
Đại diện Cienco1 cho biết: gói thầu xây dựng nhịp chính cầu Đông Trù gồm 2 phần kết cấu chính. Kết cấu phần dưới gồm 4 trụ với 216 cọc khoan nhồi đường kính 2m, độ sâu 40-50m (đã được Cienco1 thi công xong từ tháng 7-2011. Kết cấu phần trên (vòm ống thép nhồi bê tông) gồm 3 nhịp cầu đôi, bề rộng mặt cầu 54,5m, sử dụng kết cấu vòm ống thép nhồi bê tông nhịp liên tục là dạng thức công nghệ mới, lần đầu tiên được áp dụng ở Việt Nam. Để bảo đảm tiến độ hoàn thành công trình theo yêu cầu của UBND TP Hà Nội hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10-2014), ngay sau khi hoàn thành lắp đặt đốt vòm cuối cùng, Cienco1 sẽ tập trung vào các phần việc chính như: căng kéo cáp giằng và bơm bê tông nhồi ống vòm, sườn vòm; lắp đặt dầm ngang; thi công mặt cầu… để hoàn thiện trong tháng 9-2014.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.