Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lập danh sách dự án trọng điểm, giao người chịu trách nhiệm theo dõi tiến độ

Kim Ngân| 10/01/2020 08:40

(HNM) - Theo Chỉ thị số 11/CT-UBND về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2020 vừa được UBND thành phố Hồ Chí Minh ban hành, thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND quận, huyện, người đứng đầu các doanh nghiệp thuộc thành phố và các bên liên quan phải lập danh sách dự án trọng điểm, giao người chịu trách nhiệm để theo dõi tiến độ, kịp thời tháo gỡ khó khăn.

Kết quả giải ngân dự án là một trong các căn cứ đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm 2020. Các cơ quan, đơn vị có tỷ lệ giải ngân kế hoạch trong 3 tháng liên tiếp thấp hơn so với mức giải ngân trung bình của cả nước thì phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố và Thủ tướng Chính phủ.

Các dự án được giao kế hoạch vốn sử dụng ngân sách thành phố chuẩn bị đầu tư năm 2020 phải cam kết hoàn tất công tác phê duyệt quyết định đầu tư trong năm theo quy định. Trường hợp dự án đã được giao vốn chuẩn bị đầu tư nhưng đến hết ngày 31-12-2020 không được cấp có thẩm quyền quyết định đầu tư mà không có lý do khách quan, sẽ xem xét không tiếp tục giao vốn chuẩn bị đầu tư cho dự án trong năm kế hoạch tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lập danh sách dự án trọng điểm, giao người chịu trách nhiệm theo dõi tiến độ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.