Xã hội

Lào Cai: 112 người thôn Làng Nủ thương vong, mất tích

T.P (tổng hợp)11/09/2024 18:59

Thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã gánh chịu hậu quả nặng nề do mưa lũ, sạt lở (ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3). Con số thiệt hại và thương vong ngày càng lớn.

Theo Báo Lào Cai, về thiệt hại tại Làng Nủ, đến 17h30 hôm nay, 11-9, có tổng số 37 hộ bị vùi lấp và sạt lở; là nơi sinh sống của 158 khẩu. Trong đó, có 3 người trên 70 tuổi, 18 trẻ dưới 6 tuổi, 14 trẻ dưới 14 tuổi; đã ghi nhận 34 người tử vong, 17 người bị thương đang điều trị, 61 người mất tích.

laocai1.jpg
Lực lượng chức năng tìm kiếm cứu nạn trên "dòng sông đất" hung dữ - nơi khiến 112 người thương vong, mất tích. Ảnh: Báo Lào Cai
laocai2.jpg
300 chiến sĩ Sư đoàn 316, Quân khu 2. Công an tỉnh Lào Cai tham gia việc tìm kiếm, cứu nạn. Ảnh: Báo Lào Cai
laocai.jpg
Lực lượng chức năng hỗ trợ chôn cất nạn nhân. Ảnh: Báo Lào Cai

Còn lại 46 người được xác định an toàn. Các lực lượng đang tích cực tìm kiếm nạn nhân. Một bộ phận hỗ trợ chôn cất nạn nhân. Lãnh đạo quân khu và tỉnh Lào Cai đi thăm hỏi, hỗ trợ cho các gia đình có người tử vong.

* Theo thông tin từ UBND xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, trưa nay, chính quyền địa phương đã tìm thấy 17 hộ dân thôn Kho Vàng đang cắm trại tại một khu đất gần địa bàn thôn.

Trước đó, vào ngày 9-9, phát hiện nguy cơ sạt lở trên địa bàn thôn nhưng do không có sóng điện thoại để thông tin với chính quyền xã nên 17 hộ dân (trên 70 khẩu), thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu đã chủ động di chuyển lên một khu đất gần đó để dựng lán trú ngụ tạm thời.

CL1.jpg
Sáng 11-9, lực lượng chức năng mới tiếp cận được nơi các hộ dân dựng lều lánh nạn. Ảnh: Báo Lào Cai

Trao đổi với phóng viên Báo Lào Cai, ông Nguyễn Quốc Nghi, Bí thư Đảng ủy xã Cốc Lầu cho biết, do từ sáng 10-9, tuyến đường từ trung tâm xã lên thôn Kho Vàng bị sạt lở, chia cắt giao thông nên lực lượng chức năng không tiếp cận được. Đến sáng nay, lực lượng Công an xã phải đi bộ 15km mới tiếp cận được địa bàn thôn và tìm đến nơi người dân lánh nạn.

“Ngay sau khi nhận được thông tin, trưa nay, chính quyền xã đã cử lực lượng chức năng vận chuyển lương thực lên hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống và hướng dẫn nhân dân phương án phòng, chống thiên tai. Hiện tại, thôn Kho Vàng đang nằm ở khu vực nguy hiểm, nguy cơ sạt lở cao nên cần khảo sát kỹ rồi mới để người dân trở về nhà…”, ông Nghi cho biết thêm.

Theo thông tin phóng viên nhận được, hiện nay, xã Cốc Lầu đang có 3 người nghi mất tích, chính quyền địa phương đã triển khai lực lượng để tìm kiếm, cứu nạn.

* Lào Cai vừa xảy ra thêm vụ sạt lở vùi lấp 8 ngôi nhà, khiến 29 người thương vong.

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai tìm kiếm nạn nhân mất tích do bão lũ. Ảnh: Bảo Nguyên
Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai tìm kiếm nạn nhân mất tích do bão lũ. Ảnh: Bảo Nguyên

Tối 11-9, Báo Lao Động dẫn thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai cho biết, đến thời điểm hiện tại đã xác định được 5 người chết, 13 người mất tích, 11 người bị thương nặng trong vụ sạt lở ở xã Nậm Lúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: 112 người thôn Làng Nủ thương vong, mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.