Hà Nội kết nối

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh thăm, chúc mừng các nhà giáo và gia đình nhà giáo tiêu biểu

Thanh Tàu - Vân Sơn 20/11/2023 - 12:57

Ngày 20-11, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đến thăm, chúc mừng các nhà giáo tiêu biểu.

2334441.jpg
Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh thăm Giáo sư Chu Phạm Ngọc Sơn. Ảnh: V. Dũng.

Đến thăm Giáo sư Chu Phạm Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho biết, Giáo sư là một trong những tấm gương sáng trong học tập, rèn luyện, cống hiến với lĩnh vực khoa học, kỹ thuật.

Đặc biệt, trong sự nghiệp học thuật của mình, Giáo sư Chu Phạm Ngọc Sơn đã công bố 200 báo cáo khoa học trên các tạp chí chuyên ngành, đóng góp rất lớn cho đất nước và thành phố Hồ Chí Minh trên cương vị đại biểu Quốc hội 3 khóa và Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật và Chủ tịch Hội Hóa học thành phố nhiều năm liền. Giáo sư Chu Phạm Ngọc Sơn được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba và nhiều huy chương, kỷ niệm chương vì sự nghiệp cao quý.

Cùng ngày, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đến thăm Nhà giáo ưu tú Phan Thị Nở, nguyên Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Bảo vệ bà mẹ trẻ em. Bà là một nhà giáo đặc biệt với những công lao đóng góp cả cuộc đời cho sự nghiệp giáo dục đào tạo, trong thời kỳ kháng chiến lẫn thời bình.

img-1083.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Dương Anh Đức đến thăm và trò chuyện với Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thành Xương.

Trong dịp này, các Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Ngô Minh Châu và Dương Anh Đức cũng đến thăm, chúc mừng nhiều cựu nhà giáo là những người có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của thành phố Hồ Chí Minh và đến tưởng niệm cố Nhà giáo nhân dân, Giáo sư Trần Văn Giàu, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh thăm, chúc mừng các nhà giáo và gia đình nhà giáo tiêu biểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.