Chính trị

Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm việc với Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Peru

Hà Phong 15/11/2023 - 21:11

Ngày 15-11, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có buổi tiếp, làm việc với Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Peru do ông Luis Villanueva Carbajal - Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Peru, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Peru dẫn đầu.

Cùng làm việc tại buổi tiếp, phía Tổng Liên đoàn Lao động Peru có ông Hidebrando Cahuana Segovia - Bí thư Trung ương Đảng phụ trách đối ngoại.

Tại buổi làm việc, hai bên trao đổi về tình hình phong trào công nhân và hoạt động công đoàn; quan hệ và hợp tác giữa hai tổ chức; phương hướng trao đổi, hợp tác trong thời gian tới.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang đặc biệt nhấn mạnh tới vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với tổ chức Công đoàn. Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 02-NQ/TƯ ngày 12-6-2021 về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”, là cơ sở quan trọng để Công đoàn Việt Nam thực hiện nhiệm vụ của mình. Đồng thời, đồng chí thông tin việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2023.

z4882574889112_333fa538ae632885617fd53a0f45e1de.jpg
Buổi làm việc giữa lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Peru.

Theo đồng chí Nguyễn Đình Khang, hiện Công đoàn Việt Nam đang tập trung chuẩn bị tổ chức Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028. Đây là đại hội hết sức quan trọng hướng đến kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Trong nhiệm kỳ mới 2023-2028, Công đoàn Việt Nam sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ tổ chức và hoạt động để thực hiện tốt hơn nữa vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

“Để thực hiện hiệu quả sứ mệnh trên, trong định hướng hoạt động của mình, Công đoàn Việt Nam luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác với các tổ chức công đoàn các nước trên thế giới để học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động, ủng hộ lẫn nhau, trong đó có các tổ chức công đoàn anh em tại châu Mỹ La tinh”, Chủ tịch Nguyễn Đình Khang cho biết.

Với vai trò là Phó Chủ tịch Liên hiệp Công đoàn Thế giới (WFTU) và là thành viên tích cực, có trách nhiệm, Công đoàn Việt Nam luôn quan tâm, đề xuất các sáng kiến nhằm góp phần củng cố, tăng cường hoạt động và nâng cao vai trò, tiếng nói của Liên hiệp Công đoàn thế giới trong phong trào công đoàn quốc tế. Tổng Liên đoàn Lao động Peru cũng là một thành viên hết sức tích cực của Liên hiệp Công đoàn thế giới.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng tình, ủng hộ của Tổng Liên đoàn Lao động Peru trong hoạt động của Liên hiệp Công đoàn thế giới cũng như trên các diễn đàn quốc tế. Đồng thời, hy vọng với cương vị là Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Peru, ông Luis Villanueva Carbajal - Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Peru sẽ quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Tổng Liên đoàn Lao động Peru thiết lập và thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương trong thời gian tới.

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Luis Villanueva Carbajal cho biết, chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ giữa hai Đảng Cộng sản; đồng thời, đánh giá cao vai trò của tổ chức Công đoàn trong quá trình phát triển tại Việt Nam. Đây cũng là dịp để Đoàn trao đổi kinh nghiệm, tăng cường quan hệ giữa Công đoàn hai nước.

Cùng ngày, Đoàn đã tham quan và làm việc tại Nhà máy Goertek thuộc Tập đoàn Goertek của Trung Quốc đầu tư ở khu công nghiệp Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Đây là nhà máy có quy mô lớn với hơn 32 nghìn lao động, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất linh kiện, thiết bị điện tử công nghệ cao.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm việc với Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Peru

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.