Xã hội

Lãnh đạo thành phố Hà Nội thăm, tặng quà Tết tại huyện Phú Xuyên

Bạch Thanh 22/01/2024 - 12:20

Sáng 22-1, nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2024, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai thăm, chúc Tết các gia đình chính sách, gia đình tiêu biểu trên địa bàn huyện Phú Xuyên (thành phố Hà Nội).

Đồng chí Phạm Thị Thanh Mai thăm, chúc Tết và tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Chải.

Đoàn thăm, chúc Tết, tặng quà các gia đình: Bà Nguyễn Thị Chải (thôn Nội Hợp xã Nam Phong), sinh năm 1930, là Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, có 2 con là liệt sĩ Nguyễn Văn Ba, Nguyễn Văn Chức hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; ông Nguyễn Văn Viết, sinh năm 1949, bệnh binh ở thôn Từ Thuận, xã Vân Từ, là người tiêu biểu có công với cách mạng, luôn chấp hành tốt đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Ông Viết có nhiều đóng góp cho hoạt động đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo của địa phương, gia đình ông tiên phong trong hiến đất xây dựng khu công nghiệp cũng như phát triển kinh tế hộ gia đình.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Mai cũng tới thăm ông Nguyễn Văn Nến, sinh năm 1961, hộ có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Từ Thuận, xã Vân Từ. Vợ ông mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối, con trai bệnh tật, sức yếu.

Tới thăm các gia đình, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về đóng góp quý báu của các gia đình có công với cách mạng, đồng thời chúc thành viên trong gia đình phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia các phong trào thi đua của địa phương xây dựng quê hương, đất nước, cố gắng vượt qua khó khăn.

Đồng chí bày tỏ sự tin tưởng truyền thống tốt đẹp của các gia đình luôn là gương sáng, có sức lan tỏa trên mọi lĩnh vực, đóng góp thiết thực vào kết quả chung của thành phố.

tang-qua-px.jpg
Đồng chí Phạm Thị Thanh Mai thăm, chúc Tết và tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn huyện Phú Xuyên.

Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai cũng đề nghị chính quyền xã, huyện Phú Xuyên tiếp tục quan tâm, chăm lo hơn nữa đến các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng cả về đời sống vật chất và tinh thần; đặc biệt là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, gia đình neo đơn trên địa bàn.

Các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn chân thành cảm ơn đoàn công tác và khẳng định, nhiều năm qua, thành phố Hà Nội luôn chu đáo, quan tâm tới các gia đình chính sách. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn để mỗi gia đình quyết tâm giáo dục con cháu giỏi giang, trưởng thành, tiếp tục cống hiến xây dựng Thủ đô, đất nước...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo thành phố Hà Nội thăm, tặng quà Tết tại huyện Phú Xuyên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.