Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3

Theo TTXVN| 09/03/2023 06:34

Ngày 8-3, tại Hà Nội, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã dự lễ kỷ niệm 30 năm Ngày truyền thống phụ nữ quân đội, Ban Phụ nữ quân đội (10/3/1993 - 10/3/2023), Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 do Ban Phụ nữ quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức.

Đại tá Phùng Thị Phú, Trưởng ban Phụ nữ Quân đội đọc diễn văn tại buổi lễ. Ảnh: qdnd.vn

Diễn văn trình bày tại buổi lễ do Đại tá Phùng Thị Phú, Trưởng ban Phụ nữ quân đội khẳng định, những năm qua, phụ nữ quân đội đã không ngừng phấn đấu, vươn lên, vừa hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, vừa làm tốt vai trò người vợ, người mẹ, chăm lo, xây dựng tổ ấm gia đình. Đến nay, dù ở cương vị công tác nào, phụ nữ quân đội cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý chí tự lực tự cường, cần cù, sáng tạo, không quản ngại khó khăn, gian khổ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cùng với thành tích chung của phụ nữ toàn quân, Ban Phụ nữ quân đội đã từng bước trưởng thành, xứng đáng với vị trí, vai trò là cơ quan tham mưu chiến lược đầu ngành về công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ toàn quân. Với những thành tích xuất sắc đã đạt được, 30 năm qua, phụ nữ quân đội và Ban Phụ nữ quân đội liên tục được tặng thưởng các danh hiệu, phần thưởng cao quý…

Cũng tại buổi lễ, Ban Phụ nữ quân đội đã vinh dự đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì do có thành tích xuất sắc trong huấn luyện, phục vụ chiến đấu, xây dựng lực lượng Quân đội nhân dân, củng cố quốc phòng từ năm 2017 đến năm 2021, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

* Tại Hà Nội, chiều 8-3, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã thân mật tiếp các nữ đại sứ, nữ trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3. Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp các nữ đại sứ, nữ trưởng đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam thuộc nhiều châu lục. Đồng thời, bày tỏ sự cảm ơn và tôn vinh những phụ nữ ưu tú, những người đã góp phần không nhỏ vào thành công chung của mối quan hệ hợp tác cùng phát triển giữa Việt Nam và cộng đồng quốc tế.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh, những thành tựu đạt được của Việt Nam trong thời gian qua là nhờ sự nỗ lực, phấn đấu của cả hệ thống chính trị, người dân Việt Nam và sự giúp đỡ của các quốc gia, tổ chức quốc tế. Để tiếp tục phát huy những thành tựu ấy, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân mong muốn các nữ đại sứ, nữ trưởng đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam sẽ nâng tầm hợp tác giữa Việt Nam với các quốc gia, tổ chức quốc tế. Đây là cách để kết nối, thúc đẩy hợp tác vì hòa bình và phát triển chung của thế giới. Bên cạnh đó, các quốc gia, tổ chức quốc tế cần chung tay với Việt Nam vượt qua những thách thức, giúp phụ nữ tiếp cận nhiều hơn với các quyền và thúc đẩy bình đẳng giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.