Thể thao

Lan tỏa mạnh mẽ tinh thần thể thao Thủ đô

Tuyết Minh 20/09/2023 06:48

Giải chạy Báo Hànộimới - Vì hòa bình đã bước sang năm thứ 48 vẫn duy trì được sức hấp dẫn cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp và chất lượng của giải đấu truyền thống bậc nhất Thủ đô.

Hiện tại, giai đoạn 1 - thi đấu tại cơ sở đã hoàn tất và chung kết cấp quận, huyện, thị xã của Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48 - Vì hòa bình năm 2023 đã đi gần nửa chặng đường, với sự tham gia của hàng trăm nghìn lượt người. Tất cả cho thấy sức lan tỏa, ý nghĩa sâu rộng của giải chạy giàu truyền thống này trong các tầng lớp nhân dân Thủ đô.

giai-chay.jpg
Các vận động viên tham dự cuộc thi chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48 - Vì hòa bình năm 2023 quận Long Biên.

Không chỉ là giải đấu thể thao thuần túy

Giải chạy Báo Hànộimới - Vì hòa bình - giải đấu truyền thống bậc nhất Thủ đô với lần tổ chức giải đầu tiên vào năm 1973, đã trở thành cái tên quen thuộc với nhiều thế hệ người dân Thủ đô. Năm nay là năm thứ 48, Giải chạy Báo Hànộimới - Vì hòa bình được tổ chức và nhận được sự hưởng ứng rộng khắp của người dân Thủ đô.

Theo Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng, ngay sau khi thành phố tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, phát động "Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48 - Vì hòa bình năm 2023” vào ngày 27-3-2023, 100% các quận, huyện, thị xã đã thành lập Ban Chỉ đạo và xây dựng kế hoạch giải chạy gắn với Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia chạy hưởng ứng, tạo nên phong trào rộng khắp trong đời sống của nhân dân Thủ đô. Các quận, huyện chỉ đạo đến cấp xã, phường, thị trấn, cơ quan, xí nghiệp tổ chức giải chạy cơ sở gắn với các hoạt động kỷ niệm ở cùng cấp, thu hút 348.215 người tham gia chạy hưởng ứng. Nhìn chung, các quận, huyện, thị xã đã triển khai, tổ chức tốt giải chạy, bảo đảm yêu cầu chuyên môn, đúng tiến độ.

Trưởng phòng Quản lý thể dục - thể thao (Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội) Đinh Văn Luyến cho biết: "Giải chạy Báo Hànộimới không chỉ là giải đấu thể thao thuần túy mà còn là cơ sở để đánh giá tình hình tập luyện thể thao trong các trường học, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Vì vậy, giải mới có sức sống lâu bền và luôn nhận được sự quan tâm của các đơn vị. Chúng tôi cũng luôn coi tổ chức giải là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong năm của cơ quan".

Còn Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Ba Đình Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ, từ Giải chạy Báo Hànộimới, nhiều lớp vận động viên năng khiếu, tài năng trẻ của môn điền kinh được phát hiện, bổ sung cho các cấp độ đội tuyển. Không ít vận động viên của quận đã lập nhiều kỷ lục quốc gia, đạt nhiều thành tích tại các cuộc thi quốc tế, khu vực và châu lục, góp phần ghi danh thể thao Việt Nam trên trường quốc tế.

Nhiều nét mới hấp dẫn

Sau 48 mùa giải, đã có hàng chục triệu lượt người tham gia Giải chạy Báo Hànộimới - Vì hòa bình. Các địa phương tích cực đổi mới cách thức tổ chức cuộc thi chung kết cấp huyện và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân.

Tại chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48 - Vì hòa bình năm 2023 quận Hai Bà Trưng (diễn ra ngày 9-9), chương trình khai mạc cuộc thi chung kết diễn ra trong không khí vui tươi, rộn rã với các màn biểu diễn nghệ thuật, võ thuật. Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Hồng Oanh cho biết, nếu như năm 2022, chỉ có 6 đơn vị dự thi khối công nhân viên chức - lực lượng vũ trang tại chung kết giải chạy Báo Hànộimới của quận, thì năm 2023 có 15 đơn vị tham gia. Điều này cho thấy sức hút của giải đấu ngày càng tăng.

Còn Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Quốc Oai Nguyễn Vũ Hán chia sẻ, năm 2023, Ban Tổ chức chung kết Giải chạy Báo Hànộimới lần thứ 48 huyện Quốc Oai đã huy động được nguồn xã hội hóa gần 100 triệu đồng từ Công ty cổ phần Tuần Châu Hà Nội để trao thưởng cho các vận động viên đạt thành tích xuất sắc ở các nội dung thi đấu. Điều này thể hiện uy tín của giải chạy truyền thống, đồng thời là nguồn động lực để thu hút các vận động viên tích cực tham gia các mùa giải sau.

Trong khi đó, theo Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Nam Từ Liêm Nguyễn Thị Nga, hưởng ứng Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48 - Vì hòa bình năm 2023 do thành phố phát động, đến nay, tại quận Nam Từ Liêm đã có gần 70 đơn vị tổ chức, với hơn 10.000 người tham gia chạy và thi đấu kiểm tra tại cơ sở, vượt chỉ tiêu thành phố giao (gần 8.000 người).

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết, cuộc thi chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48 - Vì hòa bình năm 2023 vào ngày 30-9 tới là ngày hội văn hóa - thể thao mang ý nghĩa chính trị - xã hội lớn của thành phố Hà Nội, thu hút sự quan tâm và tham gia của mọi tầng lớp nhân dân, tạo không khí thi đua sôi nổi trong phong trào thể dục, thể thao quần chúng. Đến nay, công tác chuẩn bị cho cuộc thi chung kết đang được gấp rút chuẩn bị, nhằm phát huy hết những cái hay, cái đẹp của giải đấu truyền thống và lâu đời nhất của Thủ đô.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa mạnh mẽ tinh thần thể thao Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.