Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lần theo camera bắt "siêu trộm" từng giả danh công an gây án

Chu Dũng| 17/03/2023 13:15

(HNMO) - Ngày 17-3, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự đối tượng Hồ Sỹ Tuấn (sinh năm 1983, ở xã Xuân Châu, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) để điều tra về tội trộm cắp tài sản; cùng đối tượng Văn Đình Hiếu (sinh năm 1985, ở phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội) để điều tra về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo tài iệu điều tra, Hồ Sỹ Tuấn là đối tượng từng có 1 tiền án về tội cưỡng đoạt tài sản vào năm 2016 từng bị Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm, Hà Nội tuyên phạt 48 tháng tù giam. Trong vụ án này, Hồ Sỹ Tuấn đã giả danh công an, yêu cầu một người lái “xe ôm” đang đón khách ở ven đường xuất trình giấy tờ để kiểm tra. Khi người lái “xe ôm” không xuất trình được giấy tờ có liên quan, Tuấn đã nói “tạm giữ” chiếc chiếc điện thoại; đồng thời Tuấn còn yêu cầu đưa người này về trụ sở công an để làm rõ. Tuấn buộc lái “xe ôm” phải ngồi đằng sau để chở đi. Khi đến phố Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm, Tuấn yêu cầu người lái “xe ôm” xuống xe để kiểm tra có vật gì khả nghi hay không. Lợi dụng lúc này, Tuấn phóng xe bỏ chạy.

Bắt giữ "siêu trộm" Hồ Sỹ Tuấn ngay trên đường phố.

Trở lại vụ án mới, ngày 15-3, Công an phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm tiếp nhận thông tin từ Công an phường Cổ Nhuế 1, về việc có một đối tượng nam thanh niên vừa thực hiện hành vi trộm cắp tài sản tại địa chỉ số 689 Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 1. Tiếp nhận thông tin, Công an phường Xuân Đỉnh đã tiến hành rà soát hệ thống camera an ninh trên địa bàn, tăng cường lực lượng hình sự hóa trang, tuần tra mật phục trên các tuyến đường. Khi tổ công tác đang tiến hành rà soát theo hướng đi của đối tượng đến địa chỉ 481 đường Nguyễn Hoàng Tôn, phường Xuân Đỉnh đã bắt giữ được Hồ Sỹ Tuấn.

Tại cơ quan Công an, Hồ Sỹ Tuấn thừa nhận vừa thực hiện hành vi trộm cắp điện thoại di động iPhone 11 tại địa chỉ 689 Phạm Văn Đồng. Chiếc điện thoại trộm cắp được Tuấn đã bán cho một người tên là Hiếu ở khu vực cầu Am, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông. Đấu tranh mở rộng vụ án, Tuấn khai nhận đã thực hiện khoảng 30 vụ trộm cắp điện thoại khác. Với thủ đoạn giả vờ vào mua hàng, Tuấn đã lợi dụng sơ hở trộm cắp điện thoại của chủ cửa hàng.

Tất cả số điện thoại mà Tuấn trộm cắp được đều bán cho người tên Hiếu. Tại cơ quan công an, Văn Đình Hiếu khai nhận mình chính là người đã mua rất nhiều điện thoại từ Tuấn. Song bản thân Hiếu là người buôn bán điện thoại nên cũng không nhớ được đã mua của Tuấn những điện thoại cụ thể nào. Hiếu khai những lần mua điện thoại đều thanh toán bằng hình thức chuyển khoản. Riêng chiếc điện thoại iPhone 11 màu tím mà Tuấn gửi “xe ôm” mang đến ngày 15-3, Hiếu chưa kịp thanh toán cho Tuấn. Chiếc điện thoại này Hiếu đã giao nộp cho cơ quan công an.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lần theo camera bắt "siêu trộm" từng giả danh công an gây án

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.