Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lần đầu tổ chức liên hoan các ban nhạc học sinh

Phùng Thị Nhung| 28/03/2023 17:06

(HNMO) - Chiều 28-3, tại Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức khai mạc liên hoan các ban nhạc học sinh trung học phổ thông thành phố Hà Nội năm 2023 với sự tham gia của 35 ban nhạc.

Trao quà lưu niệm cho các trường có học sinh tham dự liên hoan.

Với chủ đề “Xây dựng văn hóa học đường Thủ đô”, đây là hoạt động ý nghĩa để các em học sinh giao lưu, học hỏi về âm nhạc, mang lại không khí vui tươi, phấn khởi trong các nhà trường.

Dù là lần đầu tiên tổ chức nhưng chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của học sinh các trường phổ thông trên địa bàn thành phố. Đã có 35 ban nhạc đến từ 31 trường trung học phổ thông công lập, tư thục và các trường có yếu tố nước ngoài đăng ký tham gia, mỗi ban nhạc có từ 3 đến 9 thành viên.

Một tiết mục dự thi.

Liên hoan các ban nhạc bao gồm hai vòng. Vòng sơ khảo tổ chức trong 3 ngày (từ ngày 28 đến 30-3). Mỗi ban nhạc dự thi 2 tác phẩm. Căn cứ kết quả vòng sơ khảo, Ban tổ chức sẽ lựa chọn các ban nhạc xuất sắc nhất tham gia vòng chung khảo.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Lưu Hoa bày tỏ hy vọng kết quả đạt được về nghệ thuật cũng như sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của học sinh các nhà trường sẽ là khởi đầu tốt đẹp để có thể tổ chức định kỳ 2 năm/lần cho liên hoan các năm tiếp theo. Từ kết quả năm nay, Sở cũng sẽ nghiên cứu để có thể mở rộng đối tượng tham gia...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tổ chức liên hoan các ban nhạc học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.