Du lịch

Lần đầu tiên tổ chức Đại hội Công nghiệp du lịch quốc gia

Linh Tâm 07/10/2023 - 14:26

Ngày 7-10, tại Hà Nội, Hiệp hội Khởi nghiệp quốc gia phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam tổ chức Đại hội Công nghiệp du lịch quốc gia lần thứ I.

z4760926306025_46adeeeebe9889c09ab862a80833086d.jpg
Đại hội Công nghiệp du lịch quốc gia lần thứ I. Ảnh: Tuyết Anh

Đại hội được tổ chức nhân Ngày Du lịch thế giới (27-9) và chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10), đồng thời góp phần thực hiện mục tiêu của Đảng, Nhà nước về phát triển xã hội hóa du lịch và đưa du lịch trở thành một ngành công nghiệp. Đại hội thu hút gần 2.000 đại biểu tham dự.

Tại đại hội, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, tổ chức quốc tế và các doanh nhân đã cùng trao đổi về chiến lược công nghiệp du lịch quốc gia, chia sẻ những bài học kinh nghiệm phát triển ngành công nghiệp du lịch Việt Nam.

Ngoài ra, còn có các hoạt động như: Hội nghị bàn tròn đầu tư, xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế; giới thiệu, quảng bá thương hiệu, trưng bày sản phẩm; Gala dinner và lễ tôn vinh.

Đại hội cũng là dịp giúp các doanh nghiệp có góc nhìn, cách tiếp cận, truyền thông và kết nối hữu ích về các vấn đề như: Tổng quan khai thác tài nguyên du lịch, định hướng phát triển ngành công nghiệp du lịch Việt Nam trong các lĩnh vực như xúc tiến đầu tư du lịch, di sản và di tích, du lịch làm đẹp và chữa bệnh, du lịch nông nghiệp; khởi nghiệp kinh doanh du lịch, chuyển giao khoa học công nghệ nhằm giúp doanh nghiệp du lịch phát triển nhanh, bền vững.

Cùng với đó là kết nối thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực du lịch; hỗ trợ khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ; định hướng, giải pháp hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch, thúc đẩy xúc tiến đầu tư và thương mại đa ngành...

z4760926365012_67f64db7fb240ea01b2bf38657b7264a.jpg
Các đại biểu dự đại hội. Ảnh: Tuyết Anh

Tiến sĩ Đinh Việt Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp quốc gia cho biết, đại hội tập trung chia sẻ tầm quan trọng của việc phát triển du lịch, ý tưởng, kế hoạch thúc đẩy phát triển hệ sinh thái du lịch địa phương thông qua những báo cáo, thảo luận của các chuyên gia, doanh nhân trong nước và quốc tế. Đại hội cũng mang lại góc nhìn mới về du lịch, không chỉ là ngành dịch vụ, mà là một ngành công nghiệp và là một ngành kinh tế tổng hợp có những đóng góp đặc biệt quan trọng trong nền kinh tế quốc gia.

Còn Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski chia sẻ, tiềm năng đối với ngành Du lịch Việt Nam là không giới hạn. "Đại hội Công nghiệp du lịch quốc gia sẽ là dấu ấn đưa nền công nghiệp du lịch Việt Nam lên một bước tiến mới; đồng thời, nâng cao hình ảnh của Việt Nam, không chỉ với khách du lịch mà còn với chính bản thân ngành Du lịch”, đại sứ khẳng định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên tổ chức Đại hội Công nghiệp du lịch quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.