Du lịch

Lần đầu tiên thẩm định và cấp chứng chỉ nghề cho 18 quản lý housekeeping

Hoàng Lân 27/09/2024 - 15:39

Ngày 27-9, Câu lạc bộ Quản lý buồng phòng Việt Nam (VEHA), thành viên Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Đại hội nhiệm kỳ III, giai đoạn 2024-2029.

img_8103.jpeg
Đại hội CLB Quản lý buồng phòng Việt Nam bầu Ban chấp hành mới giai đoạn 2024-2029. Ảnh: Hoàng Lân

Thời gian qua, VEHA đã tổ chức thành công nhiều khóa đào tạo chuyên sâu về kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho các hội viên. Đặc biệt, VEHA đã mời nhiều chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước giảng dạy, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ quản lý buồng phòng Việt Nam.

Ngoài ra, VEHA đã phối hợp Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Liên chi hội Khách sạn Việt Nam lần đầu tiên ở Việt Nam triển khai chương trình thẩm định và cấp chứng chỉ nghề cho 18 quản lý Housekeeping (nhân viên dọn buồng phòng) đủ tiêu chuẩn.

Đơn vị cũng phối hợp Sở Du lịch một số tỉnh, thành phố triển khai “Hội thi nghiệp vụ buồng phòng”, qua đó góp phần nâng cao chất lượng nhân viên dọn buồng phòng tại các khách sạn. Đặc biệt, VEHA đã tích cực tổ chức các chương trình “Xanh - Sạch - Đẹp”, vệ sinh các khu du lịch, trồng cây gây rừng trên toàn quốc.

Thời gian tới, VEHA đặt mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành Du lịch, nhất là nhân viên dọn buồng phòng khách sạn thông qua việc mở rộng mạng lưới hội viên, không chỉ về số lượng, mà cả về chất lượng. VEHA sẽ tăng cường công tác truyền thông, quảng bá để thu hút thêm nhiều chuyên gia quản lý buồng tài năng tham gia vào tổ chức.

img_8115.jpeg
Hội thảo “Xu hướng phát triển trong lĩnh vực lưu trú du lịch”. Ảnh: Hoàng Lân

Bên cạnh đó, VEHA tăng cường hợp tác quốc tế, qua đó tạo cơ hội cho các hội viên tiếp cận với những xu hướng mới nhất trong ngành quản lý buồng trên thế giới.

Thông tin về việc nâng cao chất lượng nhân lực đội ngũ quản lý, dọn dẹp phòng khách sạn, Phó Chủ tịch Liên chi hội khách sạn Việt Nam Nguyễn Quang cho biết, thời gian tới, VEHA không chỉ tăng cường tổ chức các khóa đào tạo nâng cao kỹ năng quản lý buồng, mà còn về các kỹ năng mềm như lãnh đạo, giao tiếp, quản lý thời gian. Bên cạnh đó, sẽ tăng cường cập nhật những sản phẩm - công nghệ mới, các xu hướng mới trong quản lý buồng, từ đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ toàn ngành. VEHA cũng sẽ đóng vai trò tích cực trong việc triển khai nhiều tiêu chuẩn mới, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ tại các cơ sở lưu trú.

Tại đại hội, VEHA bầu ban chấp hành nhiệm kỳ 3 (2024-2029), gồm 42 thành viên, trong đó, 6 thành viên được bầu vào ban chủ nhiệm VEHA. Ông Nguyễn Quang (Phó Chủ tịch Liên chi hội khách sạn Việt Nam) được bầu làm Chủ tịch VEHA nhiệm kỳ 3.

Chiều cùng ngày, Câu lạc bộ Quản lý buồng phòng Việt Nam tổ chức hội thảo “Xu hướng phát triển trong lĩnh vực lưu trú du lịch”. Tại hội thảo, các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch chia sẻ những mô hình lưu trú hiệu quả; các phương pháp nâng cao chất lượng trong lĩnh vực lưu trú; việc ứng dụng công nghệ, đưa AI vào công tác quản lý, xây dựng sản phẩm hiệu quả trong thu hút khách du lịch…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên thẩm định và cấp chứng chỉ nghề cho 18 quản lý housekeeping

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.