Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lần đầu tiên hơn 500 nhà thuốc được phổ biến kiến thức về tiền chất ma túy

Chu Dũng| 07/10/2022 15:49

(HNMO) - Chiều 7-10, Công an thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy.

Quang cảnh hội nghị.

Tham dự hội nghị có đại diện Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an thành phố Hà Nội, UBND quận Thanh Xuân, Công an quận Thanh xuân và đại diện các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn quận.

Đây là hội nghị đầu tiên của Công an thành phố Hà Nội nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về lĩnh vực kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy với quy mô hơn 500 cá nhân đang hoạt động tại các công ty, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá thể kinh doanh mặt hàng thuốc trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Theo Công an thành phố Hà Nội, tình hình tội phạm mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy, đặc biệt là các loại ma túy có thành phần gây nghiện, chất hướng thần có xu hướng tăng cao, tiềm ẩn nhiều phức tạp.

Lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố đã phát hiện nhiều vụ việc, đấu tranh bắt giữ các đối tượng về hành vi vi phạm liên quan đến ma túy, trong đó thu giữ nhiều loại ma túy mới như “nước vui”, “Crispy Fruit” có chứa chất Nimetazepam được quy định tại nghị định của Chính phủ về chất ma túy và tiền chất. Đây là chất thường có trong thuốc điều trị tâm thần, điều trị chứng rối loạn lo âu và chỉ được sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ trong trường hợp đặc biệt. Trên thị trường, chất này tồn tại dưới dạng tên thuốc Happy 5, Erimin hay Lavol.

Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật do Công an thành phố Hà Nội tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là các cá nhân hoạt động trong công ty, hộ kinh doanh, quầy thuốc, nhà thuốc… về tầm quan trọng của công tác quản lý thuốc chứa chất gây nghiện, chất hướng thần và tiền chất để sử dụng vào mục đích chiết tách, sản xuất trái phép chất ma túy; vận động nhân dân tích cực tham gia phát hiện cung cấp thông tin tố giác các tội phạm và tệ nạn ma túy...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên hơn 500 nhà thuốc được phổ biến kiến thức về tiền chất ma túy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.