Văn hóa

Lần đầu tiên diễn ra triển lãm nghệ thuật Graffiti

Nguyễn Thanh 06/11/2023 14:39

Lần đầu tiên, một triển lãm về nghệ thuật Graffiti sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 24 và 25-11 tới.

Sự kiện quy tụ trên 30 nghệ sĩ trong nước và quốc tế đến từ Indonesia, Cambodia, Australia, Đức, Pháp và Anh, nhằm hưởng ứng Lễ hội Thiết kế sáng tạo năm 2023 của Thủ đô Hà Nội.

nghe-thuat.jpg
Triển lãm nghệ thuật Graffiti hưởng ứng Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội - 2023.

Theo đó, Triển lãm nghệ thuật Graffiti (được hiểu là nghệ thuật "vẽ lên tường") do Diton King - hãng sơn phun hàng đầu tại Indonesia tổ chức. Đây là đơn vị tổ chức Đại hội Graffiti “King Royal Pride” - sự kiện diễn ra thường niên tại hơn 80 thành phố trên khắp quốc đảo Indonesia, nhằm kết nối và phát triển loại hình nghệ thuật đường phố Graffiti.

Triển lãm có chủ đề “Spray Asia”, dự kiến mang tới những nét đặc trưng riêng có của văn hóa Hà Nội qua cuộc đối thoại đặc biệt giữa nghệ sĩ Graffiti trong, ngoài nước với chính những người dân sống ven đường ray. Trong đó, không gian Nhà máy xe lửa Gia Lâm (quận Long Biên) là nguồn cảm hứng sáng tạo chính để các nghệ sĩ tìm hiểu, khám phá, tương tác và sáng tạo nên những giá trị mới. Đây cũng là cơ hội để công chúng tương tác và kết nối với cộng đồng nghệ thuật độc đáo này khi trực tiếp quan sát và chiêm ngưỡng quá trình sáng tác của các nghệ sĩ.

Tại sự kiện, ​​các nghệ sĩ sẽ sáng tác thí điểm thay đổi diện mạo của tháp nước cao 23m, được xây dựng từ thế kỷ XIX, đã hiện diện và chứng kiến chặng đường lịch sử hoạt động và phát triển của Nhà máy xe lửa Gia Lâm. Ngoài ra, các tác phẩm Graffiti cũng sẽ được thực hiện tại các không gian như: Khuôn viên nhà kho, văn phòng, tường bao dọc tuyến đường sắt… tại di sản công nghiệp này.

Triển lãm cũng sẽ khắc họa nên những dấu ấn rất khác của người Hà Nội, những bức tranh cuộc sống chân thực qua lăng kính của những cá tính nghệ thuật riêng biệt, qua đó, thể hiện thông điệp mạnh mẽ về sự phong phú, hình thức cũng như đối tượng tham gia sáng tạo nghệ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên diễn ra triển lãm nghệ thuật Graffiti

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.