Thể thao

Lần đầu tiên áp dụng công nghệ VAR tại Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023

Ngân Hà 09/08/2023 - 16:56

Chiều 9-8, Đài Truyền hình Việt Nam, UBND tỉnh Lào Cai, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam phối hợp cùng công ty Usports tổ chức họp báo thông tin về Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023.

ae0i5299.jpg
Ban tổ chức Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023 trả lời báo chí.

Trở lại sau 3 năm gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, VTV Cup - giải đấu uy tín thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng chuyền châu Á (AVC) hứa hẹn bùng nổ cảm xúc với việc ứng dụng công nghệ mới và sự tham gia của nhiều đội bóng chất lượng, nhiều sắc màu và phong cách đa dạng.

Theo Phó Tổng Giám đốc VTV - Phó Trưởng ban chỉ đạo giải Đỗ Thanh Hải, ở lần trở lại này, giải đã được chuẩn bị kỹ lưỡng. Với sự chuẩn bị chu đáo, cùng sự tham gia của 7 đội bóng mạnh, giải hứa hẹn sẽ hấp dẫn, tạo sức lan tỏa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Giàng Thị Dung cũng cho biết, nhà thi đấu tỉnh với 3.000 chỗ ngồi đã sẵn sàng để phục vụ người hâm mộ. Với một giải đấu hấp dẫn, luôn thu hút người hâm mộ như Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup, Ban tổ chức địa phương cũng đã lên phương án phục vụ tốt nhất cho người hâm mộ. BTC sẽ phát hành vé điện tử, với giá vé vòng loại là 100.000 đồng/vé, vòng chung kết là 120.000 đồng/vé. Vé sẽ được phát hành bắt đầu từ ngày 16-8 tới.

vtvcup.jpeg
Lần đầu tiên Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup áp dụng công nghệ VAR.

“Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023 diễn ra tại Lào Cai và được coi là một trong những sự kiện nổi bật nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm Bác Hồ đến thăm Lào Cai và 120 năm du lịch Sapa. Lào Cai cũng coi đây là cơ hội để quảng bá những nét văn hóa đặc sắc cũng như các danh lam thắng cảnh nổi tiếng đến du khách trong và ngoài nước. Vì thế chúng tôi đã sắp xếp 7 tour trải nghiệm cho 7 đội bóng để họ có thể chinh phục đỉnh Fansipan, khám phá những nét đặc sắc tại Y Tí, Bắc Hà, Sapa…”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho biết.

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023 được diễn ra từ ngày 19-8 đến 26-8-2023 tại Nhà thi đấu tỉnh Lào Cai. Giải đấu có sự tham gia của 7 đội bóng mạnh gồm: Đội tuyển Australia, Đại học Kansai (Nhật Bản), Suwon (Hàn Quốc), đội tuyển Mông Cổ, CLB Choco Mucho (Philippines), Đội tuyển Việt Nam 1 và Đội tuyển Việt Nam 2.

Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam Lê Trí Trường cho biết, các đội bóng nước ngoài đều mạnh, trong đó có đội đến từ các nền bóng chuyền phát triển như đội Suwon (Hàn Quốc) hay đội Đại học Kansai (Nhật Bản). “Với 2 đội Việt Nam 1 và 2, chúng tôi cũng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước về lực lượng, đây chính là thành phần của đội tuyển quốc gia chia làm đôi, thi đấu tại giải”, Tổng Thư ký Lê Trí Trường cho biết.

Đáng chú ý, VTV Cup Ferroli 2023 cũng là giải đấu đầu tiên trong lịch sử 17 năm tổ chức, Ban tổ chức áp dụng công nghệ Video Challenge Eyes hỗ trợ các trọng tài. Tương tự công nghệ VAR trong bóng đá, Video Challenge Eyes sẽ bảo đảm tính công bằng và sự hấp dẫn kịch tính của các trận đấu.

Đặc biệt, để tôn vinh nhà vô địch, giải thưởng giành cho chức vô địch của giải năm nay sẽ tăng lên 12.000 USD, thay vì 10.000 USD như các giải trước. Bên cạnh đó, nếu đại diện của Việt Nam giành chức vô địch, Rapido (thương hiệu có xuất xứ từ Đức được tập đoàn Ferroli mua lại vào năm 2001) sẽ tặng thưởng cho toàn bộ vận động viên, ban huấn luyện phiếu quà tặng thương hiệu với tổng giá trị lên tới 400 triệu đồng.

Theo Ban tổ chức, 24 trận đấu của giải sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp trên kênh YouTube VTV thể thao, website thethao.vtv.vn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên áp dụng công nghệ VAR tại Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.