Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lại Gia Thành giành Huy chương vàng cử tạ, phá kỷ lục SEA Games

Ngân Hà| 19/05/2022 15:44

(HNMO) - Ngày 19-5, môn cử tạ tại SEA Games 31 chính thức khởi tranh. Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, đô cử Lại Gia Thành đã mang vinh quang về cho Đoàn thể thao Việt Nam khi giành Huy chương vàng hạng cân 55kg dành cho nam.

Đô cử Lại Gia Thành giành Huy chương vàng cử tạ, phá kỷ lục SEA Games.

Ngay từ mức tạ đăng ký, đô cử Lại Gia Thành đã chứng tỏ bản lĩnh của nhà đương kim vô địch với mức tạ là 120kg cử giật và 150kg cử đẩy. Đây là thành tích đăng ký cao nhất trong số 6 đô cử tranh tài ở nội dung này. Vận động viên đăng ký mức tạ nặng thứ 2 là đô cử người Thái Lan Samboon - Uan Thada với mức 108kg cử giật và 130kg cử đẩy. 

Bước vào phần thi cử giật, đô cử người Thái Lan nâng mức tạ lên 110kg và đã thành công. Ở lượt giật thứ 3, anh thành công ở mức 115kg. Cũng nâng thành công mức tạ 110kg trong lần cử đầu tiên là vận động viên Aga Fernado của Philippines. 

Cuộc thi càng trở nên hấp dẫn khi Lại Gia Thành của Việt Nam điều chỉnh mức tạ và nhẹ nhàng giật qua mức 116kg. Lượt giật thứ 2, Thành lại nhẹ nhàng giật qua mức 120kg. Tuy nhiên, anh không thành công ở mức 123kg và thành tích cử giật của anh dừng ở mức 120kg. Đây cũng là thành tích cao nhất trong số các vận động viên tranh tài.

Ở nội dung cử đẩy, Lại Gia Thành nâng thành công mức 168kg. Tổng cử của Gia Thành đạt 268kg. Đây cũng là một kỷ lục mới của SEA Games. Kỷ lục trước đây ở hạng cân 55kg dành cho nam là 264kg tổng cử do chính anh thiết lập tại SEA Games 30 cách đây hơn 2 năm tại Philippines.

Chia sẻ cảm xúc sau khi xuất sắc đoạt Huy chương vàng, 2 lần phá kỷ lục của đại hội, Lại Gia Thành cho biết, anh muốn tặng Huy chương vàng cho bố mẹ mình. "Hôm nay, bố mẹ tôi đã đến nhà thi đấu cổ vũ cho tôi. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi bảo vệ thành công ngôi vô địch và phá kỷ lục trên chính quê hương mình", Lại Gia Thành nói.

* Ở nội dung cử tạ hạng 46kg nữ, mặc dù lập kỷ lục SEA Games cử giật mới 80kg, nhưng đô cử Khổng Mỹ Phượng đã không thành công ở nội dung cử đẩy, nên chỉ giành Huy chương bạc. Thành tích của Khổng Mỹ Phượng là 172kg tổng cử (giật 80kg, đẩy 92kg). Vận động viên Thái Lan Thanyathon xuất sắc đoạt Huy chương vàng, phá kỷ lục SEA Games với thành tích tổng cử 174kg. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lại Gia Thành giành Huy chương vàng cử tạ, phá kỷ lục SEA Games

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.