Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lạc vào thế giới thần tiên với xiếc, múa rối

Thụy Du| 24/05/2023 10:02

(HNMO) – Mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi (1-6) và chào đón mùa hè 2023, nhiều đơn vị nghệ thuật trên địa bàn Thủ đô đã đầu tư sáng tạo, mang đến những chương trình nghệ thuật hấp dẫn, đặc sắc cho các em nhỏ.

Vở kịch thiếu nhi "Hai viên ngọc thần".

Nhà hát Kịch Hà Nội mang đến khán giả vở diễn “Hai viên ngọc thần” (hay còn gọi là “Sự tích dã tràng”) vào 20h ngày 28-5, tại Rạp Công nhân (42 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm). Tác phẩm sẽ đưa các em nhỏ trải nghiệm, khám phá những điều bí ẩn và thú vị dưới thủy cung do Long Vương trị vì. Câu chuyện “Hai viên ngọc thần” còn ẩn chứa nhiều bài học về nhân nghĩa, đạo lý và bồi đắp niềm tin cuộc sống cho các em. Đặc biệt, tại đây, các em nhỏ được gặp gỡ, giao lưu với Nghệ sĩ ưu tú Quang Thắng, diễn viên Thanh Hương, Ngọc Quỳnh...

Nghệ sĩ nhân dân Tự Long và Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc xuất hiện trong chương trình "Biệt đội siêu anh hùng".

Nhà hát Kịch Việt Nam tiếp tục phối hợp với Nhà hát Star Galaxy đưa chương trình “Biệt đội siêu anh hùng” – thương hiệu nghệ thuật dịp hè với sự tham gia của Nghệ sĩ nhân dân Tự Long và Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc. Các em nhỏ sẽ được thưởng thức nghệ thuật trên sân khấu hiện đại, chuyển động liên tục với những nhân vật bước ra từ “vũ trụ Marvel – siêu anh hùng” hấp dẫn, kịch tính, mang những thông điệp về tinh thần đoàn kết, sự dũng cảm. Chương trình diễn vào sáng và tối 28-5, tối 1-6, tại địa chỉ Nhà hát Star Galaxy (87 Láng Hạ, Ba Đình).

Vở nhạc kịch "Giấc mơ thằng Bờm".

Vở kịch "Chú mèo dạy hải âu bay".

Nhà hát Tuổi trẻ đã sẵn sàng trình làng hai vở diễn mới là nhạc kịch “Giấc mơ của Bờm” và vở kịch “Chú mèo dạy hải âu bay” tại Rạp Tuổi trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng). Trong đó, vở nhạc kịch “Giấc mơ của Bờm” diễn ngày 28-5 và 1-6, mượn tích truyện dân gian “Thằng Bờm”, đưa các em nhỏ về với làng quê yên bình, những bài hát, điệu múa, màn đối thoại vui nhộn, hài hước. Còn vở kịch “Chú mèo dạy hải âu bay” diễn ngày 27 và 31-5, chuyển thể từ tiểu thuyết thiếu nhi nổi tiếng của nhà văn Chile Luis Sepulveda, sẽ giúp các em hòa mình vào câu chuyện của các con vật ngộ nghĩnh, đáng yêu.

Cùng nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn trong vở múa rối "Thế giới thần tiên".

Vở múa rối “Thế giới thần tiên” của Nhà hát Múa rối Việt Nam đến với khán giả nhí vào tối 27-5 tới và các ngày thứ bảy hằng tuần, là sự kết hợp độc đáo giữa nghệ thuật múa rối cạn và rối nước. Các bạn nhỏ sẽ được bước vào không gian lung linh, huyền ảo, khám phá thế giới cổ tích đầy diệu kỳ cùng nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn bằng những chú rối sinh động. “Thế giới thần tiên” sẽ được biểu diễn tại Nhà hát Múa rối Việt Nam (361 Trường Chinh, Thanh Xuân).

Nhiều màn xiếc mãn nhãn trong vở diễn "Tấm Cám - Bống bống, bang bang".

Liên đoàn Xiếc Việt Nam góp mặt trong mùa diễn cho thiếu nhi năm nay bằng vở kịch xiếc “Tấm Cám – Bống bống, bang bang” bắt đầu công diễn vào ngày 27-5 tới và diễn liên tục đến hết ngày 4-6, tại Rạp Xiếc trung ương (67-69 Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng). Với 3 phân cảnh độc đáo, hoành tráng, “Tấm Cám – Bống bống, bang bang” sẽ kể câu chuyện cổ tích quen thuộc bằng những màn xiếc đu bay, nhào lộn, tung hứng, xiếc thú, ảo thuật độc đáo, kịch tính, mãn nhãn...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lạc vào thế giới thần tiên với xiếc, múa rối

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.