Chuyện đó đây

Kỷ lục Guiness ghi nhận chim cánh cụt mang hàm Thiếu tướng

Quỳnh Dương 06/10/2023 - 10:23

Ngày 6-10, đại diện tổ chức Sách kỷ lục Guiness cho biết, Tổng Biên tập Craig Glenday vừa tới Vườn thú Edinburgh, Scotland (Anh) để trao danh hiệu Kỷ lục thế giới cho Ngài Nils Olav III, ghi nhận đây là chú chim cánh cụt có chức vụ cao nhất thế giới.

nobel-hoa-hoc.jpg
Nils Olav III được ghi nhận là chú chim cánh cụt có chức vụ cao nhất thế giới.

Nils Olav III là một chú chim cánh cụt dòng vua, 21 tuổi, sống tại Vườn thú Edinburgh, đã được thăng chức Thiếu tướng vào đầu năm nay. Không chỉ là biểu tượng của Vườn thú Edinburgh, Nils Olav còn là linh vật của Đội cận vệ Hoàng gia Na Uy từ nhiều năm nay.

Chú chim cánh cụt vua đầu tiên của vườn thú là món quà từ gia đình Christian Salvesen, người Na Uy vào năm 1913. Sau đó, vào năm 1961, khi Đội cận vệ Hoàng gia Na Uy đến thăm Edinburgh để diễn tập, Thiếu tá Nils Egelien đã rất yêu mến đàn chim cánh cụt ở vườn thú nơi đây. Ông nói rằng, cuộc hành quân vương giả của những chú chim cánh cụt vua gợi nhớ đến những người lính của Đội cận vệ Hoàng gia Na Uy.

Khi Đội cận vệ Hoàng gia Na Uy quay trở lại Edinburgh vào năm 1972, Nils Egelien đã sắp xếp để nhận một trong những chú chim cánh cụt vua làm linh vật của riêng họ.

Nils Olav - tên ghép giữa Vua Na Uy Olav V (1903-1991) và Thiếu tá Nils Egelien - đã được đặt cho chú chim cánh cụt đầu tiên trở thành linh vật của Đội cận vệ Hoàng gia Na Uy.

Nils Olav đời thứ nhất được phong hàm binh nhất và được thăng chức mỗi lần đội cận vệ trở lại thăm sở thú. Sau khi Nils Olav I qua đời, vị trí danh dự này tiếp tục được truyền cho một chú chim cánh cụt dòng vua thế hệ tiếp theo.

Chú chim cánh cụt vừa được phong hàm Thiếu tướng là thế hệ Nils Olav đời thứ III. Trước đó, chú còn được tấn phong tước vị Hiệp sĩ, Nam tước Quần đảo Bouvet.

Con đường “quân điểu” của Ngài Nils Olav III được ghi lại như sau: 1982 - Hạ sĩ, 1987 - Thượng sĩ, 1993 - Thượng sĩ trung đoàn, 2001 - Thiếu tá trung đoàn danh dự, 2005 - Đại tá, 2008 - Hiệp sĩ, 2016 - Chuẩn tướng, 2023 - Thiếu tướng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kỷ lục Guiness ghi nhận chim cánh cụt mang hàm Thiếu tướng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.