Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỷ luật 3 cán bộ ngành nông nghiệp tỉnh Long An

TTXVN| 20/06/2012 05:59

Ngày 18/6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Long An đã thông báo đến toàn ngành về việc thi hành kỷ luật 3 cán bộ, đảng viên thuộc đảng uỷ cơ sở NN&PTNT tỉnh, vì vi phạm: “ Chi sai chế độ và không đúng mục đích, không đúng dự toán ngân sách được giao và duyệt quyết toán sai qui định cuả pháp luật”.


Theo đó, Sở NN&PTNT Long An kỷ luật về mặt Đảng bằng hình thức cách chức Bí thư Chi bộ, về mặt chính quyền khiển trách, giáng chức Giám đốc Trung tâm thuỷ sản đối với ông Phạm Phú Hùng; khiển trách về mặt Đảng và khiển trách về mặt chính quyền đối với bà Lê Thị Ngọc Hương- kế toán trưởng Trung tâm thuỷ sản; cảnh cáo về mặt Đảng, cảnh cáo về mặt chính quyền đối với ông Ngô Bảo Quốc- Trưởng trạm khuyến ngư vùng hạ thuộc chi bộ Trung tâm thuỷ sản.

Qua kết luận của Thanh tra tỉnh Long An đối với các cá nhân trên, thì các lớp dạy nghề dành cho người nghèo, Trung tâm thuỷ sản quyết toán và chi trả cho người nghèo 240 ngàn đồng/người/khoá học nhưng thực tế chi trả cho học viên trên ngày thực tế đi học 15 ngày/khoá với số tiền 150 ngàn đồng/học viên/khoá. Tổng số tiền chênh lệch hơn 18 triệu đồng. Tiền chi thuê điạ điểm lớp học, thuê ao đầm, Trung tâm ký hợp đồng thuê điạ điểm với các hộ dân nhưng thực tế không trả tiền mà dùng số tiền này để liên hoan sau khóa học với số tiền chi sai mục đích là 166 triệu đồng; triển khai các mô hình nuôi tôm càng xanh, nuôi cá lóc, nuôi cá rô đồng chưa đầy đủ so với quyết toán hơn 163 triệu đồng; triển khai đề tài khoa học về nuôi luân canh tôm sú, cua thương phẩm chênh lệch số tiền gần 56 triệu đồng.

Ngoài ra, Trung tâm còn để ngoài hệ thống sổ sách kế toán nguồn thu quản lý đề tài khoa học từ năm 2008-2011 hơn 43 triệu đồng./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật 3 cán bộ ngành nông nghiệp tỉnh Long An

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.