Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỳ họp chuyên đề của HĐND thành phố Hà Nội diễn ra ngày 8-4

Việt Tuấn| 06/04/2022 09:34

(HMMO) - Sáng 6-4, Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt thông tin, kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ tư) của HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI sẽ diễn ra ngày 8-4, nhằm xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND thành phố.

Kỳ họp diễn ra trong 1 ngày, dự kiến xem xét, thông qua các nội dung sau:

Nghị quyết bổ sung Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 và phân bổ kế hoạch vốn năm 2022, để thực hiện Kế hoạch đầu tư xây dựng, cải tạo trường học công lập đạt chuẩn quốc gia, nâng cấp hệ thống y tế và tu bổ, tôn tạo di tích trong giai đoạn 2022-2025 và các năm tiếp theo của thành phố Hà Nội.

Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư công trung hạn 5 năm giai đoạn 2021-2025 của thành phố Hà Nội.

Nghị quyết về các giải pháp tập trung xử lý đối với các dự án vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm triển khai trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, HĐND thành phố cũng sẽ kiện toàn chức danh ủy viên UBND thành phố.

Các đại biểu HĐND thành phố cũng sẽ thảo luận tại tổ về một số nội dung trên, trong đó tập trung vào việc thực hiện kế hoạch xây dựng trường công lập đạt chuẩn quốc gia, nâng cấp hệ thống y tế và tôn tạo di tích.

Đến nay, Thường trực HĐND thành phố đã phân công các ban HĐND phối hợp với UBND thành phố và các sở, ngành chức năng chuẩn bị tốt nội dung trình kỳ họp. Trong đó, đã tổ chức thẩm tra các báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết theo chức năng, nhiệm vụ và phân công của Thường trực HĐND thành phố. Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố phối hợp với Văn phòng UBND thành phố và các cơ quan liên quan chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ kỳ họp bảo đảm chu đáo, chất lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ họp chuyên đề của HĐND thành phố Hà Nội diễn ra ngày 8-4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.