Thể thao

Kurash mang về 1 HCĐ, cầu mây vào bán kết tại ASIAD 19

Ngân Hà 02/10/2023 - 17:28

Trong ngày thi đấu hôm nay (2-10), môn kurash vừa mang về thêm một chiếc Huy chương đồng (HCĐ) cho Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19, còn đội tuyển cầu mây nữ cũng đã thắng Nhật Bản 2-0 để giành vé vào bán kết.

Môn kurash, bước vào ngày thi đấu cuối cùng hôm nay, Việt Nam có 2 vận động viên (VĐV) thi đấu là Võ Thị Phương Quỳnh (87kg nữ) và Bùi Minh Quân (90kg nam).

Bước vào trận tứ kết cuối cùng của nội dung 87kg nữ, Võ Thị Phương Quỳnh đã thi đấu rất tốt, liên tiếp hạ đối thủ bằng những đòn vật để giành chiến thắng sớm với tỷ số 10-0 trước Jahan của Turkmenistan, trong khi Bùi Minh Quân dừng bước tại tứ kết khi thua Atayev cũng của Turkmenistan.

z4745912118982_fc9261a742a74233029779890a76bf03.jpg
Phương Quỳnh (áo xanh lá cây) thi đấu xuất sắc.

Tiếc là ở vòng bán kết, Võ Thị Phương Quỳnh đã không thể đi tiếp khi thua Bahheri Zahra (Iran, từng đoạt Huy chương vàng thế giới) với tỷ số 0-3, nhận tấm HCĐ cũng là tấm huy chương duy nhất của kurash Việt Nam tại ASIAD 19.

Chia sẻ cảm xúc sau khi đoạt HCĐ, Phương Quỳnh cho biết, cô tiếc nuối vì không vào được chung kết. "Đây là giải kurash quốc tế đầu tiên của tôi. Vì đội ngày thi đấu cuối chưa có huy chương nào hết nên tôi quyết tâm phải giành được huy chương cho kurash Việt Nam. Trước đó tôi muốn vào chung kết cơ. Nhưng vào tới đây tôi cũng rất mừng, cảm thấy rất tự hào vì đóng góp cho đất nước 1 HCĐ nữa. Sau này tôi chắc chắn sẽ tập thêm môn kurash, để đạt nhiều thành công hơn cho Tổ quốc", Võ Thị Phương Quỳnh xúc động.

Tin vui cũng đến trong buổi chiều hôm nay khi đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam (nội dung 4 nữ) đánh bại Nhật Bản với tỷ số 2-0 (21-11, 21-18) để giành vé vào bán kết. Ở trận đầu tiên cách đây 2 ngày, chúng ta đã thắng đội nữ Myanmar cũng với tỷ số 2-0.

Ngày mai đội tuyển cầu mây nữ sẽ gặp Indonesia để tranh chấp ngôi dẫn đầu bảng A. Hiện tại cả hai đội đều được 4 điểm sau 2 trận thắng. Đây là trận đấu mang tính thủ tục khi cả hai đội đã chắc suất vào bán kết. Đối thủ của tuyển cầu mây nữ Việt Nam sẽ được xác định sau các trận đấu ở bảng B (thi đấu chậm hơn bảng A 2 vòng).

Phụ trách môn Cầu mây Cục Thể dục thể thao Lê Thanh Sơn cho biết: “Khả năng Lào hoặc Trung Quốc sẽ là đối thủ của chúng ta ở bán kết. Trong trận đấu ngày hôm nay, Nhật Bản mạnh về tấn công và yếu hơn chúng ta về phòng thủ nên đội đã tận dụng điểm yếu này. Đội cũng đã xác định chiến thuật thi đấu để vừa có thể giành chiến thắng, vừa giữ sức được cho các trận đấu sắp tới”.

Cũng trong chiều nay, ở môn cử tạ, Hoàng Thị Duyên thất bại cả 3 lần cử giật, bị loại ở hạng cân 59kg nữ. Cũng ở hạng cân 59kg nữ, Quàng Thị Tâm đẩy 3 lần đạt thành tích 92kg.

Thành tích này rất khó cạnh tranh với các đối thủ, đặc biệt khi nội dung này có sự góp mặt của 2 nhà vô địch Olympic Kou Hsing-chun (Đài Loan, Trung Quốc) và Hidilyn Diaz (Philippines). Kết thúc cử giật hạng cân 59kg nữ, Quàng Thị Tâm xếp hạng 6 với thành tích 92kg, Hoàng Thị Duyên bị loại sớm khi không thực hiện thành công cả 3 lần cử giật.

Ở môn canoe, đáng tiếc là ở nội dung thuyền đôi nữ 500m, các cô gái Việt Nam dẫn ở vị trí thứ 2 từ đầu đến 480m, còn lại 20m cuối, đội đua Việt Nam bị ảnh hưởng bởi sóng của thuyền Trung Quốc nên để thua Kazakhstan, Thái Lan và vuột mất tấm HCĐ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kurash mang về 1 HCĐ, cầu mây vào bán kết tại ASIAD 19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.