Xã hội

Kịp thời ngăn chặn vụ giả mạo công an lừa chuyển tiền

Chu Dũng 27/10/2023 - 18:36

Chiều 27-10, tại trụ sở Công an phường Bồ Đề (quận Long Biên) tiếp nhận trình báo của một công dân về hành vi giả mạo công an lừa đảo chuyển tiền.

Theo trình báo của bà Trần Thị Chiến (sinh năm 1953; ở 37 Phú Viên, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) nhiều ngày qua, đặc biệt, trong sáng và trưa nay (27-10), bà liên tục nhận được cuộc điện thoại xưng là Trung úy Lê Thị Hà, cán bộ Công an quận Long Biên, nói bà liên quan đến một khoản nợ xấu của ngân hàng và yêu cầu bà tới một trụ sở ngân hàng quận Cầu Giấy để làm việc.

Để tạo lòng tin, người gọi còn đề nghị bà bật cam điện thoại để nhìn rõ mặt, quân phục, số hiệu và yêu cầu chuyển cuộc gọi tới cán bộ công an khác.

396293115_347802354589375_3254127134820231658_n.jpeg
Bà Chiến được hướng dẫn không bị lừa đảo.

Khi nghe điện thoại các “cán bộ công an này”, bà Chiến được hướng dẫn tạm chuyển một số tiền hơn 50 triệu đồng để bảo đảm không bị giả mạo và yêu cầu bà cung cấp tài khoản Zalo, các số liệu cá nhân…

Lo lắng, bà Chiến đã liên hệ với Đại úy Lý Ngọc Tuấn, cán bộ Cảnh sát khu vực, Công an phường Bồ Đề và được hướng dẫn không làm theo yêu cầu của các đối tượng trên.

Đại úy Lý Ngọc Tuấn phân tích và nhắc nhở bà Chiến về các hiện tượng lừa đảo như trên được Công an thành phố nói chung, Công an quận Long Biên nói riêng, cảnh báo tới từng tổ dân phố, tuyên truyền qua loa phóng thanh để người dân nắm rõ và cùng cơ quan công an đấu tranh. Đồng thời, Đại úy Lý Ngọc Tuấn cũng thông báo vụ việc trên qua Zalo, Facebook của tổ dân phố để người dân khi gặp chuyện tương tự không bị lừa.

Công an thành phố Hà Nội cảnh báo, đây là thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi khi các đối tượng giả mạo mặc cảnh phục và thường dùng hình ảnh cán bộ công an nữ để tạo lòng tin. Các đối tượng thường nhằm vào người lớn tuổi, cán bộ đã về hưu. Cơ quan Công an khi làm việc với người dân thường gửi giấy mời qua Cảnh sát khu vực, không làm việc qua điện thoại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kịp thời ngăn chặn vụ giả mạo công an lừa chuyển tiền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.