Doanh nghiệp

“Kinh tế xanh và chuyển đổi số là kim chỉ nam”

Thanh Hà 06/10/2023 - 18:41

Chiều 6-10, Câu lạc bộ giám đốc điều hành (CEO) 1983 tổ chức tọa đàm “Vận hội kinh tế 2024” với sự tham gia của khoảng 150 khách mời là các giám đốc điều hành, chuyên gia, diễn giả hàng đầu về kinh tế. Hoạt động được tổ chức chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10).

Khách mới là các chuyên gia kinh tế, lãnh đạo một số doanh nghiệp chia sẻ về cơ hội làm ăn của doanh nghiệp, doanh nhân trong thời gian tới. Ảnh TH

Tại buổi tọa đàm, Tiến sỹ Võ Trí Thành, Chuyên gia kinh tế, nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) đã đưa ra những nhận định về triển vọng kinh tế Việt Nam cũng như những cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước.

Theo ông Võ Trí Thành, mặc dù vẫn gặp nhiều thách thức, nhưng nửa cuối năm 2023 nền kinh tế Việt Nam đã có những tín hiệu tích cực nhờ vào nỗ lực nội tại của bản thân từng doanh nghiệp và chính sách hỗ trợ của Chính phủ. Việc chuyển đổi nền kinh tế theo xu hướng mới - xu hướng xanh, chuyển đổi số chính là kim chỉ nam để doanh nghiệp sớm bước qua khó khăn, duy trì và phát triển doanh nghiệp ổn định.

Đồng quan điểm, chuyên gia Nguyễn Hữu Thái Hòa chia sẻ về những cơ hội của các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là sau khi Việt Nam ký hợp tác chiến lược toàn diện với Hoa Kỳ.

Với kinh nghiệm hơn 20 năm làm việc với tập đoàn đa quốc gia, ông Nguyễn Hữu Thái Hòa đã trao đổi, chia sẻ về kinh nghiệm làm ăn với các doanh nghiệp Mỹ, vào thị trường Mỹ và toàn cầu. Đó là doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam phải thuê đội ngũ tư vấn pháp lý, luật sư giỏi; cùng với đó phải nâng cao nội lực của mình… thì mới đủ sức cạnh tranh và làm ăn với đối tác nước ngoài.

img_9644(1).jpg
Quang cảnh tọa đàm "Vận hội kinh tế 2024" do Câu lạc bộ CEO 1983 tổ chức chiều nay, 6-10. Ảnh TH

Tại tọa đàm “Vận hội kinh tế 2024”, các khách mời là lãnh đạo một số doanh nghiệp đã trao đổi, chia sẻ về bức tranh kinh tế hiện nay, từ đó có những định hướng, giải pháp thích ứng mới, nhằm nắm bắt và làm chủ cơ hội, khắc phục khó khăn, đưa doanh nghiệp phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Kinh tế xanh và chuyển đổi số là kim chỉ nam”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.