Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kình ngư Phạm Thanh Bảo, Trần Hưng Nguyên tỏa sáng

Ngân Hà| 07/05/2023 20:01

(HNMO) - Tối 7-5, các vận động viên của đội tuyển bơi Việt Nam tham gia tranh tài ở 4 nội dung chung kết: 50m tự do nam (Lương Jeremie), 200m tự do nữ (Nguyễn Thuý Hiền), 100m ếch nam (Phạm Thanh Bảo), 4x200m tự do (Nguyễn Hữu Kim Sơn, Hoàng Quý Phước, Trần Hưng Nguyên, Nguyễn Huy Hoàng).

Kình ngư Phạm Thanh Bảo (giữa) giành Huy chương vàng, phá kỷ lục SEA Games.
(Ảnh: Bùi Lượng)

Đáng chú ý, ở phần thi chung kết nội dung 100m ếch nam, kình ngư Phạm Thanh Bảo cán đích ở vị trí thứ 1 với thành tích 1 phút 0 giây 97, đoạt Huy chương vàng. Với thành tích này, Phạm Thành Bảo đã phá kỷ lục SEA Games.

Ở SEA Games 31 (năm 2022) tại Việt Nam, anh giành Huy chương vàng với thành tích 1 phút 01 giây 17.

Phạm Thanh Bảo phá kỷ lục SEA Games.

Chia sẻ sau khi giành chiến thắng, Phạm Thanh Bảo cho biết: “Em muốn dành tặng tấm Huy chương vàng này cho bà nội vì khi đi tập huấn tại Hungary, bà mất nhưng em không thể về được. Cảm xúc lúc này là em rất vui và sẽ cố gắng hết sức trong những ngày thi đấu sắp tới. Em xin cảm ơn các thầy cô và người hâm mộ đã luôn tin tưởng, ủng hộ”.

Bốn kình ngư Việt Nam mang về thêm một tấm Huy chương vàng cho bơi Việt Nam.
(Ảnh: Bùi Lượng)

Còn ở nội dung 4x200m nam, đội Việt Nam cán đích ở vị trí thứ 1 với thành tích 7 phút 18 giây 51. Nguyễn Hữu Kim Sơn, Nguyễn Huy Hoàng, Hoàng Quý Phước, Trần Hưng Nguyên giành thêm 1 Huy chương vàng cho bơi lội Việt Nam.

Ở phần thi này, dù có khởi đầu khá chậm nhưng lần lượt Huy Hoàng, Quý Phước và Hưng Nguyên vượt lên. Ấn tượng nhất là cú nước rút của Hưng Nguyên để vượt qua kình ngư Singapore chạm đích đầu tiên.

Cú nước rút của Trần Hưng Nguyên góp phần không nhỏ vào tấm Huy chương vàng 
nội dung 4x200m nam. (Ảnh: Bùi Lượng).

Ở phần thi trước đó, kình ngư người Pháp gốc Việt Lương Jeremie giành Huy chương đồng nội dung 50m tự do với thành tích 22,84 giây. Còn kình ngư 14 tuổi Nguyễn Thúy Hiền chỉ về thứ sáu ở nội dung 200m tự do nữ.

Như vậy, cùng với tấm Huy chương vàng 200m tự do cá nhân của Hưng Nguyên ngày hôm qua, bơi Việt Nam đã giành 3 Huy chương vàng sau 2 ngày thi đấu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kình ngư Phạm Thanh Bảo, Trần Hưng Nguyên tỏa sáng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.