Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kinh nghiệm mua máy lọc không khí an toàn, chất lượng - Chia sẻ của TrustReview

Quỳnh Phương| 08/07/2021 16:02

Một chiếc máy lọc không khí chất lượng, an toàn sẽ giúp sản phẩm hoạt động tốt và tuổi thọ cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kinh nghiệm mua máy lọc không khí. Tham khảo những chia sẻ dưới đây để giải đáp vấn đề này.

Xác định mục đích mua máy lọc không khí

Kinh nghiệm mua máy lọc không khí đầu tiên mà bạn cần lưu ý, đó chính là xác định mục đích sử dụng sản phẩm. Bởi vì, máy lọc không khí gia đình, văn phòng, công ty… sẽ tương ứng với một dòng máy, kiểu dáng, dung tích và màng lọc khác nhau.

Xác định mục đích mua máy lọc không khí để chọn được sản phẩm phù hợp.

Bên cạnh đó, bạn cần xác định tình trạng không khí nơi bạn sinh sống như thế nào để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Hiện nay, thị trường có các dòng máy lọc bụi bẩn, khử trùng, khử vi khuẩn, phấn hoa… Xác định được mục đích sử dụng sẽ giúp lựa chọn đúng sản phẩm, từ đó phát huy được hết công năng nó mang đến.

Công suất của máy lọc không khí

Máy lọc không khí loại nào tốt? Một máy lọc không khí tốt chính là có công suất phù hợp với không gian. Bởi vì, lúc này sản phẩm phát huy hết được những tính năng mà nó mang đến. Theo TrustReview, tùy thuộc vào diện tích của mỗi căn phòng mà bạn nên lựa chọn sản phẩm có công suất phù hợp.

- Không gian có diện tích 15m2: Ưu tiên chọn sản phẩm có công suất đạt 160m3/h.

- Không gian có diện tích 15-20m2: Tốt nhất nên tham khảo các sản phẩm có công suất 180m3/h.

- Không gian có diện tích 20-30m2: Máy lọc không khí có công suất 240m3/h là lựa chọn tuyệt vời.

- Không gian có diện tích >30m2: Phù hợp với sản phẩm có công suất 510m3/h.

Lựa chọn loại màng lọc không khí

Các dòng máy lọc không khí hiện nay rất đa dạng về màng lọc. Trong đó, mỗi màng lọc sẽ có tác dụng lọc không khí khác nhau. Những sản phẩm có màng lọc hút được nhiều vật chất có thể tích càng nhỏ thì giá thành sẽ càng cao. Cụ thể các loại màng lọc không khí như sau:

Lựa chọn máy lọc không khí có màng lọc thích hợp với nhu cầu sử dụng.

- Màng lọc thô: Khả năng xử lý bụi bẩn có kích thước lớn.

- Màng lọc nước: Hữu hiệu trong việc tạo ẩm không khí.

- Màng lọc Titan: Tác dụng chính trong việc khử mùi.

- Màng lọc bằng than hoạt tính: Khả năng khử độc, khử mùi hôi, tiêu diệt vi rút, vi khuẩn…

- Màng lọc phấn hoa: Phù hợp cho những người bị dị ứng với phấn hoa, lông vật nuôi.

- Màng lọc HEPA: Được đánh giá là màng lọc hiện đại, cao cấp nhất. Tác dụng chính là hút được các loại vi khuẩn, bụi bẩn có kích thước siêu nhỏ mà mắt thường không thể nhìn thấy được.

Lưu ý: Lựa chọn màng lọc không khí loại nào phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng, mức độ bụi bẩn nơi bạn sống thế nào.

Tham khảo các tính năng đi kèm sản phẩm

Các dòng máy lọc không khí hiện nay rất đa dạng về tính năng đi kèm. Bên cạnh các tính năng cơ bản như lọc bụi bẩn trong không khí, khử mùi, diệt vi khuẩn…, sản phẩm còn được tích hợp tính năng cân bằng độ ẩm, thiết lập chế độ hẹn giờ, điều khiển từ xa…

Các tính năng đi kèm này hoàn toàn có thể khiến cho sản phẩm “đội giá” lên so với thông thường. Vì vậy, bạn cần xác định được nhu cầu sử dụng, không khí hiện tại nơi mình sinh sống thế nào để chọn lựa đúng sản phẩm, tiết kiệm kinh tế.

Giá thành của sản phẩm

Tham khảo giá thành là một trong các kinh nghiệm mua máy lọc không khí.

Theo TrustReview, việc lựa chọn một chiếc máy lọc không khí còn phụ thuộc vào tài chính của mỗi gia đình. Trên thị trường chia làm ba mức giá máy lọc không khí là: Bình dân, tầm trung, cao cấp. Mức giá dao động từ vài trăm nghìn đến vài chục triệu đồng.

Nếu gia đình bạn hạn hẹp về kinh tế thì có thể quan tâm đến các sản phẩm giá rẻ có chức năng chính là khử mùi, lọc bụi bẩn. Ngược lại, gia đình thoải mái về ngân sách thì có thể chọn lựa sản phẩm tích hợp nhiều tính năng.

Lựa chọn địa chỉ uy tín để mua máy lọc không khí

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng máy lọc không khí của khách hàng, hiện nay, thị trường có rất nhiều cơ sở cung cấp sản phẩm này. Tuy nhiên, không phải cơ sở nào cũng kinh doanh đàng hoàng, chế độ bảo hành chuyên nghiệp.

Rất nhiều khách hàng đã phải bỏ số tiền lớn nhưng sản phẩm nhận lại không như mong đợi. Thậm chí, sản phẩm bị hư hỏng trong thời gian bảo hành còn không được hỗ trợ sửa chữa, thay thế linh kiện.

Điều quan trọng nhất trong khi mua máy lọc không khí đó chính là bạn nên tìm hiểu, lựa chọn cơ sở uy tín, chất lượng, nhận được sự đánh giá cao của người sử dụng.

Trên đây là một số chia sẻ về kinh nghiệm mua máy lọc không khí, hy vọng bạn đã có thêm nhiều kiến thức hữu ích sau khi tham khảo bài viết này. TrustReview là một trong các địa chỉ cung cấp máy lọc không khí chính hãng, giá tốt. Vì vậy, bạn hãy liên hệ với chúng tôi khi có nhu cầu tư vấn và mua sản phẩm.

Tham khảo đánh giá về máy lọc không khí và rất nhiều sản phẩm khác nữa đều có tại TrustReview.

Liên hệ:

- Địa chỉ: 112 ngõ 68 Cầu Giấy, phường Quan Hoa, Hà Nội.

- Số điện thoại: 0913130327.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh nghiệm mua máy lọc không khí an toàn, chất lượng - Chia sẻ của TrustReview

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.