(HNMO) - Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội vừa kiến nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Ngọc Hồi (huyện Thanh Trì).
Đường Ngọc Hồi có điểm đầu giao với ngã ba Pháp Vân (tại Km181+680), điểm cuối tiếp giáp với địa phận huyện Thường Tín (tại Km189+100). Trong đó, từ Km185 đến Km189 thuộc phạm vi dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội đang triển khai thi công dở dang gây mất an toàn giao thông.
Cụ thể, một số vị trí cột điện nằm giữa đường chưa được di dời, không có cảnh báo dẫn tới nhiều vụ tai nạn giao thông như: Điểm giao với đường Quang Lai, Ngũ Hiệp; vị trí điểm mở dải phân cách giữa đoạn giao với đường Vĩnh Quỳnh chưa phù hợp dẫn tới tình trạng người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đi ngược chiều để quay đầu gây nguy cơ mất an toàn giao thông.
Ngoài ra, mặt cắt đường theo dự án là 36m, nhưng nhiều vị trí bị thắt hẹp cục bộ do vướng mặt bằng dẫn đến mặt cắt đường thay đổi liên tục, không cân xứng và chưa đầy đủ hệ thống tổ chức giao thông như biển cảnh báo, gờ giảm tốc...
Để bảo đảm an toàn giao thông trong thời gian quản lý, khai thác tạm thời, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông kiến nghị Sở Giao thông Vận tải báo cáo UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội tổ chức di dời hàng cột điện đang tồn tại ở các nút giao thông.
Đồng thời, xem xét, nghiên cứu điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Ngọc Hồi đoạn từ Km185 đến Km189, cụ thể: Bịt điểm mở dải phân cách giữa đường Ngọc Hồi giao với đường Vĩnh Quỳnh cho các phương tiện có nhu cầu quay đầu tại điểm mở dải phân cách giữa giao với đường Quang Lai cách Vĩnh Quỳnh 400m; thu hẹp điểm mở ngã ba giao với đường Quang Lai bằng trụ bê tông từ 53m xuống còn 26m do tại vị trí này tồn tại 2 cột điện chưa được di dời; cắm bổ sung biển hạn chế tốc độ tối đa 50km/h trên đường Ngọc Hồi từ Vĩnh Quỳnh đến cuối tuyến và ngược lại, bổ sung trụ bê tông tạo thành dải phân cách cứng có gắn tiêu phản quang để phân chia hai chiều riêng biệt thay cho vạch sơn 1.3 như hiện nay; bổ sung các cụm gờ giảm tốc, biển báo đi chậm, biển đường hẹp… để tăng tính cảnh báo.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.