Giao thông

Kiến nghị thu hồi giấy phép trông giữ xe dưới lòng đường Nguyễn Cơ Thạch

Hiền Phương 20/12/2023 - 17:16

Chiều 20-12, Tổ đại biểu HĐND thành phố Đơn vị bầu cử số 12 đã tiếp xúc cử tri quận Nam Từ Liêm sau kỳ họp thứ 14 HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai tham dự.

Cử tri quận Nam Từ Liêm phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, sau khi nghe tổ đại biểu báo cáo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 14 HĐND thành phố, cử tri quận Nam Từ Liêm tiếp tục có một số kiến nghị.

Cụ thể, cử tri phường Cầu Diễn kiến nghị thành phố thu hồi giấy phép trông giữ xe dưới lòng đường Nguyễn Cơ Thạch vì lòng đường chật hẹp, thường xuyên ùn tắc giao thông.

Cử tri phường Cầu Diễn cũng kiến nghị, cần làm rõ thực trạng và có giải pháp đối với các công trình tài sản công hoang hóa, gây lãng phí, trong khi cơ sở còn thiếu các thiết chế văn hóa, xã hội.

Cử tri phường Mỹ Đình 1 kiến nghị, HĐND thành phố phản ánh đến các cơ quan chức năng về những bất cập trong việc tổ chức hội nghị dân cư bầu ban quản trị tại các chung cư khi tỷ lệ chưa đạt được 50%, đặc biệt tại các chung cư có yếu tố người nước ngoài.

Cử tri phường Xuân Phương kiến nghị thành phố đôn đốc chủ đầu tư sớm bàn giao hệ thống cung cấp điện ở khu đô thị Viglacera cho Công ty Điện lực Nam Từ Liêm quản lý để nhân dân được mua điện trực tiếp từ Công ty; lắp đặt hệ thống nước sạch và đèn chiếu sáng cho khu vực tổ dân phố số 3 phường Xuân Phương.

Cử tri phường Tây Mỗ tiếp tục kiến nghị về việc điều chỉnh quy hoạch dự án Cụm trường THCN và dạy nghề Hà Nội và đề nghị thành phố cần có câu trả lời chính xác về thời gian và tiến độ điều chỉnh quy hoạch...

mai.jpg
Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai phát biểu.

Thay mặt tổ đại biểu, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai đã tiếp thu toàn diện các ý kiến kiến nghị của cử tri. Trên cơ sở đó, yêu cầu UBND quận Nam Từ Liêm tiếp thu các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền để xem xét giải quyết kịp thời, tránh gây bức xúc trong nhân dân.

Đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền của thành phố, tổ đại biểu tiếp thu và báo cáo với UBND thành phố chỉ đạo các sở, ngành liên quan nghiên cứu, xem xét và sớm có câu trả lời cũng như giải quyết cho cử tri.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiến nghị thu hồi giấy phép trông giữ xe dưới lòng đường Nguyễn Cơ Thạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.