Chính trị

Kiến nghị tháo gỡ việc cấp sổ đỏ cho 218 hộ dân ở phố Triều Khúc

Vũ Thủy 10/07/2023 13:22

Sáng 10-7, tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, Đơn vị bầu cử số 7 và đại biểu HĐND quận Thanh Xuân đã tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân để báo cáo kết quả kỳ họp thứ mười hai HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI và kỳ họp thứ chín HĐND quận khóa VI.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai dự hội nghị.

1.jpg
Hội nghị tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân.

Tại hội nghị, cử tri quận Thanh Xuân đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ mười hai, HĐND thành phố và kỳ họp thứ chín, HĐND quận đã xem xét ban hành nhiều nghị quyết, trong đó vấn đề dân sinh được quan tâm cụ thể. Bên cạnh đó, cử tri kiến nghị một số vấn đề còn tồn tại ở cơ sở.

Trong đó, cử tri phường Thanh Xuân Nam kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét tháo gỡ việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho 218 hộ gia đình tại tổ dân phố số 1, số 4 và 47 hộ tại tổ số 9 (khu Đài Tiếng nói Việt Nam) phố Triều Khúc, phường Thanh Xuân Nam.

Cử tri phường Thanh Xuân Trung phản ánh, quận Thanh Xuân đang thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án Cải tạo, mở rộng theo quy hoạch đường Nguyễn Tuân, nhân dân rất đồng tình ủng hộ. Tuy nhiên, mức đền bù bồi thường, hỗ trợ chưa đáp ứng được nguyện vọng của người dân; đề nghị thành phố xem xét nâng mức hỗ trợ về đất đối với các trường hợp hộ gia đình, cá nhân thuộc phạm vi đất lưu không.

3(1).jpg
Cử tri quận Thanh Xuân kiến nghị các vấn đề quan tâm.

Bên cạnh đó, cử tri phường Nhân Chính kiến nghị thành phố và các cơ quan chức năng tiếp tục thực hiện kiểm tra, đồng thời có phương án tháo gỡ vướng mắc để sớm cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà cho các căn hộ tại các dự án chung cư như The Legacy, Golden West, Starcity, Sông Đà Việt Đức...

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng đã giải đáp, trả lời những thắc mắc, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

Liên quan kiến nghị của cử tri về cấp sổ đỏ cho 218 hộ gia đình tại phường Thanh Xuân Nam, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng cho biết, quận đã có 5 văn bản gửi thành phố, các sở, ngành liên quan, đề nghị xem xét tháo gỡ cho các hộ dân. Năm 2022, sau khi có hướng dẫn của Sở Tài nguyên và Môi trường, Phòng Tài nguyên và Môi trường quận đã khoanh vùng, tháo gỡ cho các hộ dân. Thời gian tới, quận sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, sớm xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân.

2.jpg
Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai phát biểu tại hội nghị.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND thành phố, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của các cử tri.

Liên quan kiến nghị của cử tri phường Thanh Xuân Trung về chính sách đền bù, bồi thường, hỗ trợ khi thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai cho biết, sẽ cùng các đại biểu đề xuất mức bồi thường, hỗ trợ cao nhất cho người dân, nhưng trong mức quy định của pháp luật.

Ngoài ra, đồng chí Bùi Huyền Mai cũng khẳng định, tổ đại biểu sẽ tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri, gửi các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiến nghị tháo gỡ việc cấp sổ đỏ cho 218 hộ dân ở phố Triều Khúc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.