Chính trị

Kiến nghị sớm thành lập Đảng bộ Liên minh Hợp tác xã thành phố Hà Nội

Đình Hiệp 12/03/2024 - 13:09

Chi bộ cơ quan Liên minh Hợp tác xã thành phố Hà Nội, với 38 đảng viên, là chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố.

duk1.jpg
Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố làm việc với Chi ủy Liên minh Hợp tác xã thành phố Hà Nội.

Sáng 12-3, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Doãn Trung Tuấn chủ trì Hội nghị làm việc của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối với Chi ủy Liên minh hợp tác xã (HTX) thành phố Hà Nội về kết quả công tác năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Chi bộ cơ quan Liên minh Hợp tác xã thành phố Hà Nội, với 38 đảng viên, là chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố. Trong năm 2023, đơn vị đã lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị gắn với triển khai công tác năm 2023 “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”. Trong đó, nổi bật là việc tuyên truyền, vận động, phát triển 47 đơn vị thành viên, nâng số thành viên Liên minh HTX thành phố là 1.453 đơn vị.

Liên minh HTX thành phố đã chủ trì tổ chức 17 chương trình và phối hợp với các sở, ban, ngành tham gia 50 chương trình hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các HTX. Nhiều HTX đã ký kết được hợp đồng tiêu thụ sản phẩm và kết nối giao thương với các tổ chức, doanh nghiệp nhằm mở rộng thị trường, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm.

Liên minh HTX thành phố đã giải ngân cho 148 dự án với kinh phí 54,4 tỷ đồng. Tổng dư nợ 111,086 tỷ đồng, tổng số 360 dự án. Việc giải ngân đã kịp thời hỗ trợ HTX, thành viên HTX có nhu cầu mở rộng sản xuất, kinh doanh, góp phần tạo việc làm cho thành viên, người lao động có mức thu nhập ổn định.

Chi bộ chú trọng bồi dưỡng tư tưởng chính trị cho đảng viên, cán bộ, nhân viên trong cơ quan thông qua việc tuyên truyền, tổ chức tập huấn và quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước một cách kịp thời, đầy đủ. Đại đa số đảng viên nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao...

Tuy vậy, Chi bộ Liên minh HTX thành phố Hà Nội còn những khó khăn như năng lực chuyên môn, vai trò, trách nhiệm của một số cán bộ, đảng viên chưa phát huy cao; tinh thần đấu tranh, phê và tự phê còn hạn chế. Tổ chức bộ máy, việc sắp xếp, bố trí cán bộ chưa hoàn thiện...

Chủ tịch Liên minh HTX thành phố Đỗ Huy Chiến kiến nghị, Đảng ủy Khối quan tâm chỉ đạo công tác tổ chức của đơn vị, trong đó sớm thành lập Đảng bộ, qua đó góp phần nâng cao sức mạnh của tổ chức Đảng. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ xây dựng đề án vị trí việc làm của đơn vị để thực hiện chính sách tiền lương mới từ ngày 1-7-2024…

duk.jpg
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Doãn Trung Tuấn phát biểu kết luận hội nghị.

Chia sẻ những khó khăn với đơn vị khi Luật Hợp tác xã 2023 có hiệu lực từ ngày 1-7-2024, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Doãn Trung Tuấn đề nghị đơn vị quan tâm sắp xếp tổ chức bộ máy, đề án vị trí việc làm cho phù hợp với tình hình và quy định mới; đặc biệt là nâng cao năng lực, vai trò, trách nhiệm của một số cán bộ, đảng viên. Trên cơ sở đó, Liên minh HTX thành phố cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để mở rộng mạng lưới thành viên; lựa chọn các mô hình hoạt động hiệu quả kết nối các chuỗi tiêu thụ sản phẩm.

Đối với công tác xây dựng Đảng, đồng chí Doãn Trung Tuấn đề nghị đơn vị tập trung củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng, đặc biệt là quy chế phối hợp khi Chủ tịch Liên minh HTX không tham gia cấp ủy. Với quy mô hiện tại, đơn vị cần sớm hoàn thành đề án thành lập Đảng bộ để đề xuất với Đảng ủy Khối xem xét.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiến nghị sớm thành lập Đảng bộ Liên minh Hợp tác xã thành phố Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.