Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiến nghị hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, đầu tư hạ tầng nông thôn

Tiến Thành| 05/05/2023 15:22

(HNMO) - Ngày 5-5, các đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội thuộc đơn vị bầu cử số 8 tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ và huyện Quốc Oai, trước kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XV.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ.

Sau khi nghe các đại biểu Quốc hội thông tin về dự kiến nội dung, thời gian, chương trình kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XV và báo cáo trả lời kiến nghị của cử tri, cử tri huyện Chương Mỹ đã phản ánh, kiến nghị một số nội dung liên quan đến chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, đầu tư hạ tầng nông thôn.

Quan tâm Luật Đất đai (sửa đổi), cử tri huyện Chương Mỹ kiến nghị cần lưu ý công tác giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến chuyển mục đích sử dụng đất ao vườn liền kề; quản lý đất nông nghiệp công ích; xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với hành vi chiếm đất công ích hết thời hạn cho thuê…

Cử tri Nguyễn Quang Trung (thị trấn Chúc Sơn) cho biết, một số dự án "treo" tại thị trấn Chúc Sơn nhiều năm chưa triển khai, gây khó khăn cho sinh hoạt và sản xuất của người dân, đề nghị cơ quan có thẩm quyền quan tâm, tháo gỡ để triển khai các dự án. Cử tri Nguyễn Quang Trung cũng kiến nghị tiếp tục tăng cường cán bộ, nhân viên y tế tại tuyến cơ sở; đầu tư đồng bộ trụ sở, trang thiết bị cho công an xã, thị trấn.

Cử tri huyện Chương Mỹ phát biểu ý kiến, kiến nghị.

Nhận định chênh lệch thu nhập giữa người sản xuất nông nghiệp với các lĩnh vực sản xuất khác còn cao nên xảy ra hiện tượng lao động bỏ đồng ruộng, do đó cử tri Nguyễn Thị Hồng (xã Tốt Động) đề nghị có chính sách hỗ trợ người dân sản xuất nông nghiệp. Còn cử tri Nguyễn Duy Phố (xã Hợp Đồng) cho rằng tiến độ cấp nước sinh hoạt trên địa bàn huyện Chương Mỹ còn chậm, mới chỉ có khoảng 20% người dân được sử dụng nước sạch từ nhà máy; từ đó cử tri đề nghị đẩy nhanh việc cấp nước sạch.

Cử tri huyện Chương Mỹ cũng kiến nghị cơ quan chức năng tiến hành nạo vét để hạn chế ô nhiễm môi trường sông Đáy; quan tâm đầu tư xây dựng, tu sửa các dự án giao thông nông thôn trên địa bàn huyện.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Quốc Oai.

Tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Quốc Oai, cử tri Tạ Đức Hải (thị trấn Quốc Oai) cho biết, cử tri và nhân dân rất vui mừng khi trong thời gian qua Đảng, Chính phủ, Quốc hội đã có những quyết sách đúng đắn nhằm ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện hiệu quả 3 đột phá chiến lược trong Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

“Cử tri và nhân dân cũng đánh giá rất cao chiến dịch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, từ đó đã tạo sự tin tưởng của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng”, cử tri Tạ Đức Hải nói và kiến nghị cấp huyện cũng cần có Ban Chỉ đạo về Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đồng thời, có cơ chế kiểm soát quyền lực để hạn chế tham nhũng, tiêu cực.

Cử tri huyện Quốc Oai phát biểu tại hội nghị.

Đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), cử tri huyện Quốc Oai đề nghị bỏ khung giá đất; giải quyết những vấn đề liên quan đến giao đất dịch vụ; bảo đảm đất tái định cư cho người dân bị thu hồi đất để giải phóng mặt bằng các dự án…

Cử tri huyện Quốc Oai cũng đề nghị cơ quan chức năng quan tâm đến chế độ, chính sách cho đội ngũ cán bộ ở cơ sở, cựu chiến binh, người có công với cách mạng…

Tại hội nghị, các đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị bầu cử số 8 đã tiếp thu toàn bộ ý kiến cử tri huyện Chương Mỹ và huyện Quốc Oai để tổng hợp, chuyển các cơ quan chức năng giải quyết theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kiến nghị hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, đầu tư hạ tầng nông thôn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.