Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiến nghị điều chỉnh chỉ giới thu hồi đất dự án xây dựng đường Liễu Giai - Núi Trúc (giai đoạn 2)

Việt Tuấn| 18/11/2022 19:49

(HNMO) - Chiều 18-11, tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, Đơn vị bầu cử số 1 đã tiếp xúc cử tri quận Ba Đình trước kỳ họp thứ mười, HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội đã thông báo với cử tri về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; một số nội dung sẽ được trình tại kỳ họp thứ mười, HĐND thành phố.

Sau khi nghe các báo cáo trên, cử tri quận Ba Đình đã nêu một số kiến nghị, trong đó cử tri phường Kim Mã đề nghị thành phố sớm điều chỉnh chỉ giới thu hồi đất của dự án xây dựng đường Liễu Giai – Núi Trúc (giai đoạn 2) và dự án Cống hóa mương và xây dựng đường từ nút rẽ ra phố Núi Trúc đến phố Sơn Tây.

Cử tri quận Ba Đình phát biểu kiến nghị.

Cử tri phường Ngọc Khánh đề nghị thành phố đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường Vành đai 1, hoàn thành các thủ tục và triển khai dự án đúng tiến độ; xem xét tăng mức giá đền bù giải phóng mặt bằng để người dân đủ tiền mua nhà tái định cư.

Cử tri phường Liễu Giai kiến nghị về chiến lược phát triển Thủ đô, đề xuất UBND thành phố có lộ trình quan tâm dành quỹ đất để xây dựng các bến xe tĩnh (ngầm hoặc nổi), nếu không với tốc độ phát triển kinh tế và phương tiện như hiện nay sẽ gây quá tải cho hạ tầng đô thị, ách tắc giao thông, gây mất cảnh quan đô thị.

Các kiến nghị của cử tri được tổ đại biểu HĐND thành phố tiếp thu, tổng hợp để chuyển các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiến nghị điều chỉnh chỉ giới thu hồi đất dự án xây dựng đường Liễu Giai - Núi Trúc (giai đoạn 2)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.