Đời sống

Kiến nghị đẩy nhanh tiến độ các dự án cấp nước sạch nông thôn

Dạ Khánh 21/06/2023 - 12:30

UBND thành phố Hà Nội vừa trả lời kiến nghị của cử tri của các huyện: Thạch Thất, Thường Tín đề nghị thành phố chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ triển khai cung cấp nước sạch cho các xã, khu vực dân cư trên địa bàn.

hoai-duc.jpg

Cụ thể, trả lời kiến nghị của cử tri huyện Thạch Thất, UBND thành phố cho biết, huyện có 1 thị trấn Liên Quan và 22 xã. Hiện nay trên địa bàn huyện đã có 12/23 xã, thị trấn có hệ thống nước sạch; còn 11 xã (Đồng Trúc, Hạ Bằng, Lại Thượng, Phú Kim, Tân Xã, Tiến Xuân, Yên Bình, Yên Trung, Thạch Hòa, Bình Yên) và một phần xã Cẩm Yên do địa hình đồi gò, dân cư không tập trung nên chưa có nhà đầu tư triển khai theo hình thức xã hội hóa.

Với huyện Thường Tín, UBND thành phố cho biết, hiện trên địa bàn huyện còn 21/29 xã chưa được đầu tư hệ thống mạng cấp nước tập trung.

Để bảo đảm toàn bộ người dân khu vực nông thôn đến năm 2025 được cung cấp nước sạch, UBND thành phố đã có Kế hoạch 311/KH-UBND hoàn thành các dự án phát triển nguồn tập trung và các dự án phát triển mạng cấp nước sạch trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025; Kế hoạch 155/KH-UBND về việc khắc phục các tồn tại, hạn chế được chỉ ra sau Hội nghị kiểm điểm năm 2021.

Theo đó, Sở Xây dựng đã chủ trì làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND huyện Thạch Thất, Thường Tín, các nhà đầu tư rà soát hiện trạng phân vùng cấp nước, đề xuất giải pháp đẩy nhanh đầu tư phát triển hệ thống mạng cấp nước khu vực nông thôn.

Trong đó, với huyện Thạch Thất, Công ty cổ phần Cấp nước Sơn Tây mở rộng cấp nước cho xã Cẩm Yên. Công ty TNHH Đồng Tiến Thành Thủ đô mở rộng cấp nước cho 2 xã: Lại Thượng, Phú Kim. Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội đề xuất mở rộng mạng cấp nước cho 8 xã còn lại.

Với huyện Thường Tín, đề xuất Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội đầu tư mở rộng mạng cấp nước cho các xã còn lại, UBND thành phố đã chấp thuận giải pháp đề xuất tại Văn bản 3473/UB-ĐT ngày 18-10-2022.

Theo đó, Sở Xây dựng đã có văn bản đôn đốc các đơn vị cấp nước khẩn trương rà soát, hoàn thiện hồ sơ đề xuất trình Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét thẩm định.

Công ty Nước sạch Hà Nội, Công ty Đồng Tiến Thành Thủ đô có văn bản đề nghị Sở Xây dựng báo cáo UBND thành phố được ký thỏa thuận dịch vụ cấp nước khu vực còn lại trên địa bàn huyện Thạch Thất và Thường Tín. Hiện Sở đang lấy ý kiến các sở, ngành, đơn vị, báo cáo UBND thành phố đồng thời giao đơn vị cấp nước lập kế hoạch đầu tư xây dựng phát triển mạng cấp nước, mở rộng phạm vi cấp nước trong khu vực các đơn vị đang được giao quản lý để cấp nước cho nhân dân khu vực còn lại của huyện Thạch Thất, Thường Tín theo lộ trình trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiến nghị đẩy nhanh tiến độ các dự án cấp nước sạch nông thôn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.