(HNM) - UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch 41/KH-UBND về kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2018 trên địa bàn TP Hà Nội.
Theo đó, việc kiểm tra tập trung vào các nội dung: Kiểm tra công tác chỉ đạo, điều hành việc ban hành và tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính; công tác rà soát, đánh giá thủ tục hành chính; việc bố trí cán bộ, tập huấn cho cán bộ đầu mối và công chức liên quan đến việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; việc công khai thủ tục hành chính tại nơi tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; tổng số hồ sơ đã tiếp nhận; tổng số hồ sơ giải quyết đúng hạn, trễ hạn và nguyên nhân chủ quan, khách quan…
Các đoàn cũng sẽ kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính; việc công khai địa chỉ cơ quan tiếp nhận phản ánh, kiến nghị; công tác truyền thông về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính cũng như việc tuân thủ quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan, đơn vị.
UBND thành phố yêu cầu công tác kiểm tra phải bảo đảm khách quan, công khai, minh bạch, không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ quan, đơn vị được kiểm tra. Sở, ban, ngành xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra, kiểm soát tại các phòng, ban chuyên môn và đơn vị trực thuộc. UBND quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra tại các phòng, ban chuyên môn, UBND phường, xã, thị trấn; báo cáo kết quả về Văn phòng UBND thành phố.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.