Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại trường học ở Hà Nội

An Nhi| 04/05/2020 17:21

(HNMO) - Chiều 4-5, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tổ chức dạy học tại trường học ở Hà Nội trong ngày đầu tiên học sinh Thủ đô trở lại trường.

 Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình).

Đoàn kiểm tra đã đến làm việc tại Trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình, Hà Nội). Nhà trường đã triển khai phương án chia nhỏ lớp học để giảm mật độ học sinh đến trường, sắp xếp mỗi học sinh một bàn, tiến hành đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe cho học sinh tới trường, thực hiện đeo khẩu trang trong trường, bố trí nơi rửa tay bằng xà phòng và dung dịch sát khuẩn... Trong tuần đầu tiên, nhà trường tổ chức cho 100% học sinh lớp 12 học trực tiếp, các khối khác kết hợp học trực tiếp, trực tuyến và học trên truyền hình.

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng, căn cứ điều kiện thực tế, các nhà trường trên địa bàn thành phố đã triển khai xây dựng phương án phù hợp, nhằm bảo đảm vừa dạy học tốt vừa thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 lâu dài. Trước đó, toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường đã được tập huấn công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong nhà trường; thực hiện tốt việc vệ sinh và các điều kiện để bảo đảm an toàn cho học sinh đến trường.

 Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ làm việc về công tác phòng, chống dịch và tổ chức dạy học tại Hà Nội.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao ngành Giáo dục Thủ đô đã thực hiện tốt và có trách nhiệm trong công tác chuẩn bị để đón học sinh trở lại trường, bảo đảm an toàn, hiệu quả và nâng cao ý thức phòng, chống dịch. Bộ trưởng lưu ý các cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục Thủ đô nói riêng và ngành Giáo dục cả nước nói chung cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, hỗ trợ tối đa cho học sinh trong thời điểm quan trọng này.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh những nội dung các trường học cần tiếp tục thực hiện khi đón học sinh trở lại là đề cao cảnh giác, thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn của Bộ Y tế và các địa phương về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học, tạo nền nếp, ý thức phòng, chống dịch cho mỗi học sinh. Các trường vẫn tiến hành đẩy mạnh chất lượng dạy học trực tuyến song song với dạy học trực tiếp để hoàn thành khung chương trình năm học.

Công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng học sinh cần linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế. Đồng thời, các trường cần quan tâm hỗ trợ tâm lý cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh sau thời gian nghỉ chống dịch Covid-19, để công tác dạy và học đạt hiệu quả tốt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại trường học ở Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.