Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Phú Xuyên

Bạch Thanh| 21/01/2022 16:54

(HNMO) - Ngày 21-1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dẫn đầu Đoàn công tác số 4 của thành phố kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Phú Xuyên trước thềm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền làm việc với huyện Phú Xuyên.

Báo cáo tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Xuân Thanh cho hay, hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện cơ bản được khống chế, tuy nhiên, theo xu hướng chung, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn huyện có chiều hướng gia tăng. Toàn huyện hiện có 1.805 trường hợp F0, trong đó có 933 trường hợp đang điều trị. Trong đó điều trị tại nhà là 821 người, chiếm tới trên 97%; tại tầng 2 Bệnh viện Đa khoa huyện có 23 trường hợp, chiếm 2,46%.

Toàn huyện đã thành lập 173 tổ hỗ trợ theo dõi người nhiễm Covid-19 tại nhà với 1.203 người tham gia, trong đó, lực lượng thanh niên là nòng cốt, phối hợp với các hội đoàn thể, các y, bác sĩ đã nghỉ hưu, người nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh…

Huyện cũng đã thành lập 27 trạm y tế lưu động, 3 cơ sở thu dung điều trị người mắc Covid-19, đáp ứng 1.120 giường; đồng thời, đẩy mạnh tiêm tăng cường cho đối tượng trên 50 tuổi, đạt gần 100%.

Đánh giá về nguy cơ dịch bệnh trên địa bàn, Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên nhận định, giao thương trên địa bàn huyện, nhất là các làng nghề đang rất sôi động, do đó, đi đôi với thúc đẩy phát triển kinh tế, bảo đảm chuỗi cung ứng hàng hóa của làng nghề và các cơ sở sản xuất - kinh doanh, huyện đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nghiêm túc thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế. Về phía các địa phương, khi phát sinh ổ dịch trên địa bàn, khoanh vùng gọn, chăm sóc y tế chu đáo, bảo đảm đời sống của người dân.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cho rằng, để bảo đảm cho nhân dân đón Tết vui tươi, bình an, hạnh phúc, huyện cần nâng cao cảnh giác, đi đôi với đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức bảo vệ bản thân và gia đình.

Trong bối cảnh hiện nay, phương thức phòng, chống dịch đã có nhiều thay đổi theo hướng thích ứng với dịch bệnh, do đó, cần gắn trách nhiệm của người dân trong phòng, chống dịch để người dân đồng hành với cấp ủy, chính quyền, địa phương, lực lượng y tế… nhằm giảm tải cho các đơn vị.

Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, về phía chính quyền địa phương, cần dừng các lễ hội, hoạt động đông người, bảo đảm không để dịch bệnh bùng phát trên quy mô lớn, gây quá tải cho hệ thống y tế cơ sở. Tiếp đến là nâng cao trách nhiệm của các tổ Covid-19 cộng đồng cũng như lực lượng y tế hỗ trợ F0 điều trị tại nhà.

Trong bối cảnh dịch bệnh có nhiều diễn biến bất thường trong và sau Tết Nguyên đán, huyện cần quan tâm chú trọng mua sắm, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế, thuốc điều trị để công tác điều trị, thu dung F0 tại cơ sở y tế và tại nhà, chăm lo tốt đời sống, sức khỏe lực lượng y tế...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Phú Xuyên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.