Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khuyến khích các nhà trường duy trì phương thức dạy học trực tuyến

Thống Nhất| 05/09/2022 07:43

(HNM) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2022-2023. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của toàn ngành là tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số.

Các sở giáo dục và đào tạo có nhiệm vụ tăng cường tham mưu việc đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; xây dựng kế hoạch triển khai Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030”. Bộ Giáo dục và Đào tạo khuyến khích các nhà trường duy trì phương thức dạy học trực tuyến đối với một số môn học, hoạt động giáo dục; chuẩn bị các phương án, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu tổ chức dạy học trong điều kiện thiên tai, dịch bệnh không thể tổ chức dạy học trực tiếp.

Bộ cũng yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo tham mưu UBND cấp tỉnh chỉ đạo các sở, ngành thực hiện bảo đảm mức chi tối thiểu 20% ngân sách địa phương cho giáo dục theo quy định của Luật Giáo dục; ưu tiên bố trí ngân sách địa phương, thực hiện lồng ghép các chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình mục tiêu của ngành Giáo dục và các dự án, đề án... để tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, nhằm thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khuyến khích các nhà trường duy trì phương thức dạy học trực tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.