Đô thị

Khu đô thị đáp ứng nhu cầu sống xanh giữa Thủ đô

Trác Vân 30/06/2023 14:00

Tình trạng khói bụi, bê tông hóa cộng với nắng nóng mùa hè kéo dài khiến người dân Hà Nội khao khát một không gian sống trong lành, xanh mát. Các dự án bất động sản chú trọng việc quy hoạch và xây dựng mảng xanh luôn được lòng người mua nhà Thủ đô.

Người dân Thủ đô “khát” sống xanh

Không gian xanh là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sức khỏe và đời sống tinh thần của cư dân thành thị. Kết quả nghiên cứu từ Đại học Groningen (Hà Lan) cho thấy, những cư dân đô thị sống tại khu vực có nhiều cây xanh, công viên, hồ nước luôn duy trì được sức khỏe và tâm lý ổn định, có chỉ số hạnh phúc cao hơn hẳn so với những người thường xuyên đối mặt với môi trường đầy khói bụi, tiếng ồn…

Việc lựa chọn nơi ở với nhiều cây xanh, không khí trong lành cũng là cách để người dân đô thị tái tạo năng lượng, giảm áp lực công việc, thúc đẩy sự sáng tạo. Tuy nhiên, trên thực tế, tỷ lệ công viên, mật độ cây xanh ở các khu đô thị Hà Nội còn quá thấp so với yêu cầu, chỉ khoảng 2m2/người, bằng 1/5 so chỉ tiêu xanh tối thiểu của Liên hợp quốc đưa ra là 10m2. Bên cạnh đó, Hà Nội cũng đang thiếu các công viên phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe, vui chơi, giải trí của người dân.

Chính vì vậy, người dân Thủ đô ngày càng có xu hướng mua nhà gần gũi với thiên nhiên, nhiều tiện ích. Báo cáo của CBRE Việt Nam tại thị trường Hà Nội cho thấy, tiện ích và không gian xanh đã trở thành tiêu chí quan trọng hàng đầu khi khách hàng cân nhắc mua nhà. Dự án nào có mật độ xây dựng thấp, tối đa không gian xanh, sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường tất yếu sẽ được khách hàng “săn đón”.

Khu đô thị xanh cạnh công viên lớn nhất Gia Lâm

Tại trung tâm huyện Gia Lâm, trên đường Thành Trung, khu đô thị Eurowindow Twin Parks được phát triển bởi Eurowindow Holding sở hữu lợi thế về không gian nhiều cây xanh, cạnh công viên, giúp cư dân hưởng trọn vẹn tối đa lợi ích từ thiên nhiên.

580-202306301403081.jpg
Eurowindow Twin Parks - khu đô thị “hai công viên” với các tiêu chí xanh, hiện đại là điểm sáng trên thị trường bất động sản Gia Lâm.

Đối diện với khu đô thị là công viên trung tâm Gia Lâm rộng gần 30ha với diện tích cây xanh và hồ nước rộng lớn, giúp thanh lọc không khí, điều hòa nhiệt độ khu vực. Sống gần công viên, cư dân có không gian để chạy bộ, tập thể dục và tham gia các hoạt động ngoài trời, giúp gắn kết cộng đồng.

Bên cạnh đó, cư dân Eurowindow Twin Parks còn hưởng lợi từ hạ tầng xã hội, hạ tầng đô thị của khu vực nhờ sở hữu vị trí cách khu đô thị biển hồ Vinhomes Ocean Park chỉ 500m, dễ dàng tiếp cận các tiện ích đồng bộ trong khu vực như trung tâm thương mại, biển hồ nhân tạo, rạp chiếu phim, trường học các cấp…

Eurowindow Twin Parks như một công viên xanh với nhiều cây xanh tán rộng cùng bộ 3 vườn chủ đề. Mỗi con đường nội khu được trồng một loại cây riêng, từ ban trắng, ban tím, thàn mát, đến kèn hồng, vàng anh hay dã hương... Những lối dạo bộ, khoảng không giữa các dãy shophouse và biệt thự được chủ đầu tư phủ xanh với thảm thực vật, các loại hoa phong phú nhiều màu sắc, mang đến không gian sống chan hòa với thiên nhiên.

Nhu cầu sở hữu bất động sản xanh không chỉ dừng lại ở không gian bao phủ bởi cây cối, mà còn là hệ thống tiện ích đa dạng. Ba vườn hoa chủ đề được bố trí đan xen giữa những dãy biệt thự, các tiện ích chăm sóc sức khỏe như sân cầu lông, sân bóng rổ, sân tập thể dục, bể bơi ngoài trời…

580-202306301403082.jpg
Vườn An Viên, một trong ba vườn chủ đề tại khu đô thị Eurowindow Twin Parks.

Thấu hiểu mong muốn không đặt gara trong nhà để tiết kiệm diện tích, giảm tiếng ồn động cơ, khí thải trực tiếp hoặc nhiệt tỏa ra từ ô tô của cư dân; chủ đầu tư đã xây dựng tòa nhà dịch vụ 3 tầng để xe tập trung, đủ chỗ cho tất cả các cư dân. Đây cũng là một tiêu chí phục vụ nhu cầu sống xanh vô cùng thiết thực mà chủ đầu tư tâm huyết kiến tạo cho cộng đồng cư dân.

Tại Eurowindow Twin Parks, từng chi tiết vật liệu làm đường, làm cửa tại khu đô thị cũng được lựa chọn tinh tế, hợp lý. Toàn bộ biệt thự và shophouse đều sử dụng cửa hộp kính 2 lớp Eurowindow cách âm cách nhiệt, đảm bảo yên tĩnh và ổn định nhiệt độ. Chủ đầu tư dự án cũng quyết định lát toàn bộ vườn hoa và đường xung quanh bằng đá cao cấp, chống nóng và bảo đảm độ bền đẹp lâu dài.

580-202306301403083.jpg
Eurowindow Twin Parks được quy hoạch thông minh theo mô hình ô bàn cờ mở, tương đồng với quy hoạch của 36 phố phường Hà Nội xưa, thuận tiện cho cư dân di chuyển, sinh sống và kinh doanh buôn bán.

Có thể nói Eurowindow Twin Parks đã kiến tạo môi trường sống xanh và tiện nghi, nơi an cư lý tưởng cho người dân thủ đô.

Eurowindow Twin Parks - sống xanh giữa Thủ đô.

Địa chỉ: Đường Thành Trung, huyện Gia Lâm, Hà Nội

Hotline chủ đầu tư: 0932.888.008

Website: https://twinparks.eurowindow-holding.com

Các đại lý phân phối:

- Đại lý Phú Quý: 0971 80 7979

- Đại lý Happyhomes: 0779 219 219

- Đại lý Diamond Empire: 0962 060 939

- Đại lý Tùng Bách: 0823 454 562

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu đô thị đáp ứng nhu cầu sống xanh giữa Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.