Sản phẩm dịch vụ

Khu công nghiệp Quang Châu: Điểm đến của công nghệ và phát triển bền vững

Nguyên Phong 05/02/2024 - 15:32

Tọa lạc tại “trái tim” của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, Khu công nghiệp Quang Châu do Công ty cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn - Bắc Giang (SBG) làm chủ đầu tư, không chỉ là minh chứng cho sự lớn mạnh của tỉnh Bắc Giang mà còn là biểu tượng cho sự đổi mới và thịnh vượng.

5-2-quangchau.jpg

Trải qua hơn một thập kỷ hình thành và phát triển, Khu công nghiệp Quang Châu đã trở thành biểu tượng của sự đổi mới và thành công trong việc thu hút đầu tư. Bởi nơi đây đã tiên phong trong việc xây dựng một mô hình khu công nghiệp hiện đại, đồng bộ với cam kết mạnh mẽ về việc giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Điều này thể hiện qua chiến lược thu hút các nhà đầu tư với công nghệ sản xuất sạch và hiện đại, cũng như hệ thống xử lý nước thải tiên tiến, bảo đảm rằng mọi hoạt động sản xuất đều tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn môi trường.

Toàn bộ nước thải từ nhà máy sản xuất phải được xử lý cục bộ trước khi xả ra hệ thống thoát nước thải chung, sau đó được đưa về trạm xử lý tập trung với công suất 26.000m3/ngày đêm đặt tại khu đất hạ tầng kỹ thuật bảo đảm mọi nhu cầu xử lý ở mức cao nhất. Nước thải phải được xử lý đạt loại A theo quy định sau đó thoát ra kênh Quang Biểu. Ngoài ra, các nhà máy trong khu công nghiệp phải thực hiện nghiêm túc việc thu gom, phân loại chất thải và hợp đồng với đơn vị có chức năng vận chuyển, xử lý theo quy định.

Mặt khác, sự phát triển của Khu công nghiệp Quang Châu gắn liền với việc nâng cao đời sống xã hội và kinh tế địa phương. Việc tạo ra hàng chục nghìn cơ hội việc làm không chỉ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế mà còn góp phần cải thiện thu nhập và điều kiện sống cho cộng đồng xung quanh. Theo đó, Khu công nghiệp Quang Châu đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh Bắc Giang từ nông nghiệp sang công nghiệp và dịch vụ. Sự chuyển dịch này không chỉ giúp tối ưu hóa nguồn lực mà còn tạo động lực mới cho sự phát triển kinh tế địa phương, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ “cao, mới, sạch, tiết kiệm” từ đó đưa kinh tế Bắc Giang phát triển nhanh, toàn diện và vững chắc.

Với tổng diện tích 516ha và dự kiến mở rộng trong tương lai, Khu công nghiệp Quang Châu không chỉ đứng hàng đầu về quy mô mà còn tiên phong trong việc thu hút đầu tư với hơn 3,6 tỷ USD vốn FDI, từ các tập đoàn kinh tế lớn như JA Solar, Luxshare-ICT, Foxconn... Qua đó, Khu công nghiệp Quang Châu không chỉ là “bệ phóng” cho các doanh nghiệp quốc tế mà còn là lực đẩy giúp tỉnh Bắc Giang trở thành một trong những tỉnh dẫn đầu về thu hút vốn FDI tại Việt Nam.

Mỗi bước phát triển của khu công nghiệp là một dấu ấn đóng góp cho quá trình xây dựng và phát triển bền vững nền kinh tế Việt. Sự nỗ lực trên hành trình phát triển của Khu công nghiệp Quang Châu đang dần có những biến chuyển khởi sắc và hướng đến mục tiêu trở thành biểu tượng cho sự phát triển toàn diện, bền vững. Với sự cam kết không ngừng về môi trường, phát triển kinh tế - xã hội, hạ tầng kỹ thuật hiện đại và sự đa dạng hóa ngành công nghiệp sản xuất sạch, Khu công nghiệp Quang Châu sẽ là nơi lý tưởng để đầu tư, phát triển doanh nghiệp và xây dựng tương lai.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khu công nghiệp Quang Châu: Điểm đến của công nghệ và phát triển bền vững

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.