Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không xảy ra tai nạn giao thông liên quan đến bia, rượu trong tháng cao điểm

Chu Dũng| 27/07/2022 17:21

(HNMO) - Ngày 27-7, Công an thành phố Hà Nội tổ chức sơ kết 1 tháng triển khai, thực hiện kế hoạch cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông do Bộ Công an phát động.

Theo thống kê của Công an thành phố Hà Nội, sau 1 tháng triển khai cao điểm (từ ngày 20-6 đến 20-7-2022), Công an thành phố Hà Nội đã xử lý 27.921 trường hợp lái xe vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông, xếp thứ 2/63 tỉnh, thành phố trên cả nước, sau thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, 1.616 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền gần 72 tỷ đồng; 604 trường hợp vi phạm về tốc độ; 286 trường hợp vi phạm trên lĩnh vực đường thủy nội địa và 1.106 trường hợp vi phạm về quá khổ, quá tải, tự ý cơi nới thành thùng xe.

Đáng chú ý, trong 1 tháng triển khai cao điểm, toàn thành phố xảy ra 72 vụ tai nạn giao thông làm 35 người chết, 49 người bị thương. So với cùng kỳ năm ngoái, giảm 27 vụ, giảm 16 người chết và giảm 23 người bị thương. Trong số các vụ tai nạn giao thông kể trên, không có vụ nào nguyên nhân liên quan đến người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn, tốc độ; không xảy ra tai nạn giao thông đường thủy và không có vụ nào xuất phát từ phương tiện chở quá tải trọng, quá khổ giới hạn, cơi nới thành thùng.

Qua đó cho thấy, việc đồng loạt vào cuộc xử lý theo kế hoạch cao điểm của tất cả đơn vị trong Công an thành phố đã đạt được những kết quả tích cực. Dù rằng, vẫn còn để xảy ra tai nạn giao thông nhưng không đặc biệt nghiêm trọng, không gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, thời gian tới, Công an thành phố yêu cầu Phòng Cảnh sát giao thông đánh giá, báo cáo cụ thể để khắc phục, đồng thời thành lập các tổ công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện của các đơn vị trong Công an thành phố, không để tình trạng có đơn vị còn lơ là, triển khai chưa hiệu quả.

Công an thành phố Hà Nội quán triệt thực hiện thường xuyên, liên tục kế hoạch cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông, xem đó là giải pháp để giảm thiểu tai nạn giao thông, nhất là các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, từ đó giúp người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm của bản thân khi tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không xảy ra tai nạn giao thông liên quan đến bia, rượu trong tháng cao điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.