Môi trường

Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc rét, miền Trung mưa to

Kim Nhuệ 04/12/2023 - 18:16

Ảnh hưởng đợt không khí lạnh tăng cường, Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc, miền Trung rét, có nơi mưa to kèm lốc, sét, gió giật mạnh từ ngày 6-12.

ha-noi-mua-lanh.jpg
Đêm nay và sáng mai (5-12), Hà Nội nhiều mây, không mưa, sương mù và rét.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, đêm nay (4-12) và sáng mai, Hà Nội nhiều mây, không mưa, sương mù và rét, nhiệt độ thấp nhất khu vực phía Tây và phía Nam thành phố 17-19 độ C, khu vực phía Bắc và trung tâm 18-20 độ C. Trưa và chiều mai (5-12), thành phố Hà Nội giảm mây, có lúc hửng nắng, nhiệt độ tăng, mức cao nhất 21-23 độ C.

Do ảnh hưởng đợt không khí lạnh tăng cường có cường độ yếu phát triển lệch về phía Đông nên ngày 6-12, thành phố Hà Nội mưa nhỏ, gió Đông Bắc cấp 2, rét về đêm và sáng.

Còn Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, ngày 6-12, thời tiết các tỉnh, thành phố còn lại của miền Bắc và Bắc miền Trung tiếp tục rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở miền Bắc và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An phổ biến 15-18 độ C, riêng vùng núi miền Bắc phổ biến 13-15 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 11 độ C.

Từ ngày 6 đến 7-12, các tỉnh từ Nghệ An đến Khánh Hòa mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trên biển, từ trưa và chiều 6-12, vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao 2-3m, biển động; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8-9, sóng biển cao 2-4m, biển động.

Từ chiều và đêm 6-12, vùng biển từ Quảng Ngãi đến Cà Mau, khu vực giữa Biển Đông và phía Tây của Nam Biển Đông (bao gồm phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2-3m, biển động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc rét, miền Trung mưa to

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.