Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không khí lạnh suy yếu kèm nghịch nhiệt khiến Hà Nội xuất hiện nhiều sương mù

Kim Nhuệ| 24/12/2019 17:10

(HNMO) - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, đêm 24 và ngày 25-12, khu vực thành phố Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa phùn và sương mù, sau có mưa vài nơi, trưa và chiều giảm mây hửng nắng; đêm và sáng trời rét, nhiệt độ thấp nhất: 18-20 độ C, cao nhất: 24-27 độ C.

Giải thích về hiện tượng sương mù dày đặc xảy ra sáng 24-12 trên địa bàn thành phố Hà Nội và một số tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia) cho biết, nguyên nhân do không khí lạnh suy yếu và dịch chuyển về phía Đông mang nhiều hơi ẩm từ biển vào đất liền.

Cùng với đó, các lớp nghịch nhiệt xuất hiện ở độ cao 500-1.500m kết hợp với điều kiện lặng gió ở bề mặt đã gây ra hiện tượng sương mù.

Đêm 24 và sáng 25-12, hiện tượng sương mù tiếp tục xảy ra trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực phía Đông Bắc Bộ. Đến ngày 26 và 27-12, do ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh mới, sương mù có thể giảm, nhưng sau đó có thể quay trở lại từ ngày 27 đến 28-12.

* Về cơn bão Phanfone đang di chuyển hướng vào Biển Đông, đến 13h ngày 27-12, tâm bão cách đảo Song Tử Tây khoảng 330km về phía Đông Bắc; sức gió vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 - 11, giật cấp 13…

Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão, ngày 24-12, Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống thiên tai - Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn có công điện yêu cầu các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Cà Mau và các bộ, ngành liên quan triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho ngư dân và tàu thuyền đang hoạt động trên biển…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không khí lạnh suy yếu kèm nghịch nhiệt khiến Hà Nội xuất hiện nhiều sương mù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.