Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không gây phiền hà, sách nhiễu khách hàng giao dịch tại Kho bạc Nhà nước

Thủy Hương| 12/02/2023 07:42

(HNM) - Yêu cầu này được đưa ra tại chỉ thị về tăng cường kiểm soát chi, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trong giao dịch thanh toán của hệ thống kho bạc vừa được Kho bạc Nhà nước ban hành.

Kho bạc Nhà nước yêu cầu các đơn vị theo dõi, cập nhật các chủ trương, chính sách, chế độ mới liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2023 nói chung, kiểm soát chi ngân sách nhà nước nói riêng, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong giao dịch và đúng quy định của pháp luật. Các đơn vị kiểm soát chi ngân sách nhà nước và quy định về giao nhận hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến theo đúng trách nhiệm, quyền hạn, với tất cả các nguồn vốn được giao.

Đặc biệt, nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong thực thi công vụ; tuyệt đối không được gây phiền hà, sách nhiễu cho khách hàng khi làm thủ tục thanh toán; tiếp nhận đúng thành phần, số lượng hồ sơ; chấp hành đúng quy định về phương thức gửi, thời gian xử lý hồ sơ, không được yêu cầu khách hàng giao dịch bổ sung, hoàn thiện hồ sơ quá 1 lần; không để tồn đọng hồ sơ thanh toán mà không rõ lý do.

Các đơn vị Kho bạc Nhà nước tăng cường kiểm tra thường xuyên và đột xuất, giám sát từ xa việc thực hiện thủ tục hành chính trong công tác kiểm soát chi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không gây phiền hà, sách nhiễu khách hàng giao dịch tại Kho bạc Nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.