Tuyển sinh

Không được tăng, giảm mức điểm trúng tuyển với phương thức xét tuyển sớm

Thống Nhất 15/03/2024 - 15:00

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học tuyệt đối không được xét tuyển lại, cụ thể là không được tăng hoặc giảm mức điểm trúng tuyển đối với phương thức xét tuyển sớm năm nay.

Nhằm bảo đảm công bằng cho thí sinh trong việc tham gia xét tuyển sớm vào các cơ sở giáo dục đại học năm 2024, theo dự thảo hướng dẫn triển khai công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường phải thực hiện đúng quy định của Quy chế tuyển sinh ban hành kèm theo Thông tư số 08/2022/TT-BGDĐT.

tuyen-sinh-2023-tu-van.jpg
Thí sinh tham dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2023 tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Ảnh minh họa

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, các trường chỉ xét tuyển sớm đối với các phương thức không sử dụng điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.

Trong trường hợp phương thức xét tuyển có sử dụng điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 thì thực hiện xét tuyển theo kế hoạch chung. Đồng thời, các trường phải có phương án để không tuyển vượt số lượng chỉ tiêu đã dự kiến.

Các trường đại học có trách nhiệm thông báo cho thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển (trừ điều kiện tốt nghiệp trung học phổ thông) để thí sinh có đủ thông tin và chủ động trong việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống; tuyệt đối không được xét tuyển lại (tăng hoặc giảm mức điểm trúng tuyển) để loại bớt hoặc tăng thêm thí sinh.

Danh sách thí sinh trúng tuyển sớm phải được đưa lên hệ thống để xử lý nguyện vọng nếu thí sinh có đăng ký nguyện vọng xét tuyển.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không được tăng, giảm mức điểm trúng tuyển với phương thức xét tuyển sớm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.