Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không đủ điều kiện vào Hà Nội, 52 trường hợp phải "quay đầu xe"

Chu Dũng| 15/07/2021 09:59

(HNMO) - Ngày 15-7, Công an thành phố Hà Nội thông tin: Trong ngày đầu tiên lập 22 chốt kiểm soát dịch Covid-19, các chốt đã yêu cầu 52 trường hợp đến từ 14 tỉnh, thành phố có dịch bệnh không đủ điều kiện vào Hà Nội phải "quay đầu xe".

Các phương tiện không đủ điều kiện buộc phải "quay đầu".

Theo thống kê, 22 chốt kiểm dịch đặt tại những nút giao thông quan trọng của thành phố đã tổng kiểm tra 9.341 phương tiện, yêu cầu xét nghiệm 11 lái xe, kết quả đều âm tính. Trong đó, chốt trực tại trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ ghi nhận, xét nghiệm 5 trường hợp và yêu cầu 37 phương tiện "quay đầu".

Trung tá Hà Văn Tuân, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 14, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, phương tiện qua trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông sẽ dừng xe để cán bộ, nhân viên y tế đo thân nhiệt, kiểm tra khai báo y tế. Hầu hết tài xế, người ngồi trên xe đã khai báo y tế qua mạng internet.

Với các xe đến từ các vùng có dịch theo công bố của Bộ Y tế (hiện là các địa phương: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Khánh Hòa, Phú Yên, Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Nam...) thì ngoài đo thân nhiệt, khai báo y tế, người trên xe phải xuất trình giấy xét nghiệm âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong thời hạn 3 ngày.

Các trường hợp nghi ngờ như thân nhiệt cao, đều được thực hiện test nhanh. Quy trình test nhanh chỉ diễn ra trong hơn 30 phút.

Công an xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì triển khai chốt phòng, chống dịch vào sáng 15-7 tại các đường liên xã giáp với tỉnh Hòa Bình.

Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội khẳng định, để vào Hà Nội thuận lợi và nhanh chóng, tốt nhất người dân nên làm xét nghiệm, có kết quả âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong thời hạn 3 ngày, khai báo y tế trước qua mạng, đeo khẩu trang, bảo đảm giữ khoảng cách trên xe, chuẩn bị giấy tờ như chứng minh nhân dân, bằng lái xe… để đối chiếu và khai báo tạm trú ở đâu khi vào Hà Nội.

Ghi nhận trong ngày đầu thực hiện kiểm soát người và phương tiện vào Hà Nội, các chốt thực hiện các thủ tục kiểm soát khá nhanh chóng, thuận tiện, cơ bản không gây ùn tắc.

Tiếp tục đến sáng nay (15-7), công an các xã ở địa bàn giáp ranh với các tỉnh cũng bắt đầu triển khai các chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở địa bàn.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không đủ điều kiện vào Hà Nội, 52 trường hợp phải "quay đầu xe"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.