(HNM) - Ngày 6-1, ông Phạm Ngọc Định, Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ GD-ĐT) ký văn bản gửi các Sở GD-ĐT hướng dẫn về công tác đánh giá cuối học kỳ I và khen thưởng HS tiểu học theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT.
Kết quả đánh giá căn cứ vào quá trình học tập và tham gia các hoạt động giáo dục, những đặc điểm nổi bật, sự tiến bộ, hạn chế… và xếp loại theo một trong hai mức: hoàn thành hoặc chưa hoàn thành. Ngoài ra, mỗi HS sẽ được đánh giá về hai nội dung là năng lực và phẩm chất ở hai mức: đạt hoặc chưa đạt. Như vậy, so với quy định trước đây, việc đánh giá, khen thưởng HS với các mức giỏi, khá… không còn.
Theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT, việc ghi nội dung khen thưởng HS vào giấy khen phải được thực hiện hết sức linh hoạt, do giáo viên chủ nhiệm và hiệu trưởng quyết định, không áp dụng theo khuôn mẫu có sẵn. Mục đích khen thưởng nhằm động viên, khuyến khích khả năng của mỗi HS, giúp các em phấn đấu vươn lên, tạo hứng thú trong học tập và rèn luyện.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.