Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không có hành vi “đánh hội đồng” trong clip về học sinh huyện Ứng Hòa

Thống Nhất| 20/05/2023 18:47

(HNMO) - Liên quan đến clip trên mạng xã hội về một học sinh nữ bị nhóm bạn "đánh hội đồng" tại Trường Trung học cơ sở Minh Đức (huyện Ứng Hòa), Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ứng Hòa xác định, tại Trường Trung học cơ sở Minh Đức có xảy ra sự việc trên, song đã được giải quyết. Mức độ sự việc cũng không như thông tin được chia sẻ, bình luận trên mạng xã hội và không có hành vi “đánh hội đồng”. Từ ngày 11-5 đến nay, các học sinh đi học bình thường, sức khỏe và tâm lý ổn định.

Trường Trung học cơ sở Minh Đức (huyện Ứng Hòa).

Cũng trong ngày 20-5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, đã nhận được báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ứng Hòa về kết quả xác minh sự việc. Sự việc xảy ra vào giờ ra chơi buổi chiều, ngày 11-5, tại lớp 8A1 của Trường Trung học cơ sở Minh Đức. Hai học sinh nữ là N.H.A và N.M.N đánh học sinh K.T.V bằng tay. Thấy bạn bị đánh, một học sinh cùng lớp dùng vỏ bình nước tinh khiết để che cho bạn, cùng lúc đó có một học sinh nhìn thấy, nghĩ các bạn đang đùa nhau nên dùng điện thoại quay video và chia sẻ trên nhóm bạn.

Sau khi nắm được thông tin, giáo viên chủ nhiệm lớp 8A1 đã yêu cầu 3 học sinh viết bản tường trình, viết bản kiểm điểm, tìm hiểu qua các học sinh khác và xác định, hành động đánh nhau là bộc phát.

Tại buổi làm việc với nhà trường, các phụ huynh học sinh đã thống nhất cách xử lý vấn đề theo hướng hòa giải và bày tỏ mong muốn nhà trường tạo điều kiện để các em sửa lỗi. Các phụ huynh cam kết sẽ quan tâm hơn trong việc giáo dục con em mình để không tái phạm. Các học sinh đã xin lỗi nhau, xin lỗi phụ huynh, thầy cô giáo và hứa sẽ sửa lỗi, không tái phạm. 

Tuy nhiên, đến ngày 19-5, trên mạng xã hội đăng tải đoạn clip có nội dung học sinh Trường Trung học cơ sở Minh Đức đánh nhau trong lớp học. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ứng Hòa tiếp tục xác minh sự việc và xác định: Tại Trường Trung học cơ sở Minh Đức có xảy ra sự việc trên, song đã được giải quyết. Mức độ sự việc cũng không như thông tin được chia sẻ, bình luận trên mạng xã hội và không có hành vi “đánh hội đồng”. Từ ngày 11-5 đến nay, các học sinh đi học bình thường, sức khỏe và tâm lý ổn định.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không có hành vi “đánh hội đồng” trong clip về học sinh huyện Ứng Hòa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.