Xã hội

Không có công dân Việt Nam bị thương trong các vụ nổ thiết bị liên lạc tại Lebanon

Nguyễn Thúc 19/09/2024 - 17:34

Chiều 19-9, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo thường kỳ, cung cấp thông tin và giải đáp các vấn đề báo chí trong và ngoài nước quan tâm.

Người dân tập trung bên ngoài Trung tâm y tế AUBMC ở Thủ đô Beirut (Lebanon) sau vụ nổ máy nhắn tin khiến hàng nghìn người bị thương. (Ảnh: Reuters/TTXVN)

Bình luận về các vụ nổ thiết bị liên lạc tại Lebanon trong 2 ngày vừa qua, cũng như cập nhật tình hình bảo hộ công dân tại khu vực này, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết: “Việt Nam quan tâm theo dõi và quan ngại sâu sắc trước những diễn biến gần đây tại khu vực Trung Đông. Việt Nam kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, chấm dứt xung đột, tăng cường đối thoại, giải quyết bất đồng bằng các biện pháp hòa bình, tuân thủ luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc vì lợi ích của nhân dân, vì hòa bình, ổn định của khu vực và trên thế giới".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng cho biết, theo thông tin mới nhất của các cơ quan đại diện Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Lebanon, cũng như tại Iran và Israel, tình hình công dân Việt Nam tại các khu vực này vẫn an toàn và ổn định.

"Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Lebanon, các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại Iran và Israel tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan sở tại để theo dõi sát diễn biến tình hình, chủ động xây dựng và triển khai các phương án bảo hộ công dân, kể cả tính đến các phương án sơ tán công dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm…” - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định.

Cập nhật tình hình người Việt Nam trong vụ lật tàu cá ngoài khơi Hàn Quốc ngày 17-9 vừa qua, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết: “Cảnh sát Hàn Quốc đã cứu được 8 người, trong đó có 3 người Việt Nam. Ngay sau khi nhận được thông tin của cơ quan chức năng Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã đề nghị cơ quan chức năng Hàn Quốc cứu chữa thuyền viên Việt Nam, đồng thời phối hợp với các cơ quan liên quan bảo đảm các chế độ theo quy định cho các thuyền viên Việt Nam".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng cho biết, đến nay đã xác định được rằng, không có thuyền viên nào khác ngoài 3 thuyền viên này, và hiện tại cả 3 thuyền viên đang được điều trị trong bệnh viện với sức khỏe ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không có công dân Việt Nam bị thương trong các vụ nổ thiết bị liên lạc tại Lebanon

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.